‘ชบาแก้ว ยู19’ อุ่นเครื่องถล่มเฉลิมพระเกียรติศรีนครินทร์ 7-0 ก่อนชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เอาชนะ ฟุตบอลหญิงโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติศรีนครินทร์ สมุทรสาคร 7-0 ในเกมอุ่นเครื่องครั้งที่ 3 ระหว่างเก็บตัวก่อนการเเข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย ช่วงเดือนตุลาคมนี้

วันที่ 13 กันยายน ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงสนามอุ่นเครื่อง พบกับ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติศรีนครินทร์ สมุทรสาคร เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 9 พฤศจิกายน ที่ จ.ชลบุรี โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ควอร์เตอร์ ครึ่งละ 30 นาที

เริ่มเกมการแข่งขัน ในนาทีที่ 12 ภัทรนันท์ อุปชัย เปิดบอลจากด้านข้างเข้าไปให้กับ ธนกร พลคำ จับบอลก่อนยิงด้วยขวา แต่ผู้รักษาประตูของเฉลิมพระเกียรติศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ปัดบอลออกมาได้

นาทีที่ 15 ชบาแก้ว ยู19 ได้โอกาสเตะมุม เเละเป็น ภัทรนันท์ อุปชัย เปิดบอลเข้าไปถึง ธนกร พลคำ โหม่งบอลเข้าประตู ทำให้ทีมชาติไทยหญิงU19 ขึ้นนำไปก่อน 1-0

Advertisement

ห่างกันไม่ถึง 2 นาที ชบาแก้วหนีไปเป็น 2-0 จากลูกยิงของ ภัทรนันท์ อุปชัย และจบช่วงแรกด้วยสกอร์นี้

ช่วงที่สอง ในนาทีที่ 37 จิรภาพร ดำหาย ผ่านบอลให้ อนุธิดา มะลาศรี จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิงเน้นๆ เข้าประตู ทำให้ชบาแก้วขึ้นนำห่างไปเป็น 3-0

นาทีที่ 46 ทีมชาติไทยหญิงได้ประตูเพิ่มจากจังหวะส่องไกลของ กัญชลิญา พิมพะบุตร หนีขึ้นไปเป็น 4-0

Advertisement

นาเดีย เจะดะ เลี้ยงเดี่ยวเข้าไปยิงเน้นๆ หน้าประตู ทำให้ชบาแก้ว ขึ้นนำ เฉลิมพระเกียรติศรีนครินทร์ สมุทรสาคร อยู่ 5-0 ในนาทีที่ 52

ก่อนจบควอร์เตอร์สองทีมชาติไทยหญิงU19 ได้ประตูเพิ่มจากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงหน้าประตูของ นาเดีย เจะดะ ทำให้จบช่วงที่สองเป็นทีมชาติไทยหญิง ยู19 ที่นำอยู่ 6-0

ช่วงที่สาม นาทีที่ 64 พรนภา อุ่นสา พาบอลขึ้นมาจากด้านข้างก่อนส่งเข้าในให้กับ ปริยาภัทร กากแก้ว ยิงเน้นๆ เข้าประตู ชบาแก้ว ยู19 ขึ้นนำไปเป็น 7-0

หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่มทำให้จบเกม ทีมชาติไทยหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทุบเอาชนะ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติศรีนครินทร์ สมุทรสาครไป 7-0

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิด 19 ปี รอบสุดท้าย ซึ่งทีมชาติไทย อยู่สายเอ ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, ออสเตรเลีย และเวียดนาม

โดยโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีดังนี้
วันที่ 27 ตุลาคม ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม เวลา 19.00 น. ที่ชลบุรี สเตเดียม
วันที่ 30 ตุลาคม ทีมชาติออสเตรเลีย พบกับ ทีมชาติไทย เวลา 19.00 น. ที่ชลบุรี สเตเดียม
วันที่ 2 พฤศจิกายน ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ เวลา 16.00 น. ที่ชลบุรี สเตเดียม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image