‘ช้างศึกยู-16’ ลงซ้อมหนสุดท้าย ‘นิพิฐพนธ์’ มั่นใจล้มเจ้าภาพพม่าได้

“ช้างศึกจิ๋ว” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อทบทวนแท็คติคการเล่น ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเค นัดแรก พบกับเจ้าภาพ พม่า ที่ธุวันนา สเตเดียม เมื่อวันที่ 17 กันยายน

โดยการฝึกซ้อม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เฮดโค้ช “ช้างศึกยู-16″ ได้เน้นทบทวนเรื่องเกมรุกและรับ รวมไปถึงการเล่นลูกฟรีคิกรูปแบบต่างๆ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักของนักเตะ

หลังจากการฝึกซ้อม นิพิฐพนธ์ วงค์ปัญญา กองหน้าของทีม “ช้างศึกยู-16” ได้กล่าวว่า “เรามีการฝึกซ้อมกันอย่างหนักตั้งแต่อยู่ที่ประเทศไทยแล้ว ทุกคนมีความพร้อมมากและอยากจะลงสนามในวันพรุ่งนี้”

“หลังจากเราได้รองแชมป์อาเซียน มันเหมือนเป็นแรงกระตุ้นให้พวกเราทำผลงานออกมาดีที่สุด โดยเฉพาะการพบกับพม่าเจ้าภาพในวันพรุ่งนี้ ผมคิดว่าจะเป็นเกมที่ยากแน่นอน เพราะเขาได้เปรียบเรื่องสนามและแฟนบอล แต่ผมเชื่อว่าทุกคนจะรับมือได้”

Advertisement

“เป้าหมายของเราคือทำผลงานให้ดีที่สุด และพยายามเอาชนะพม่าให้ได้ พวกเรามีเป้าหมายเดียวกันคือผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ของการแข่งขันรายการนี้ให้ได้ครับ” ดาวเตะจากโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4 กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 2020 รอบคัดเลือก กลุ่ม เค ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ พม่า จะแข่งขันวันที่ 18 กันยายน เวลา 18.30 น.

ส่วนอีกคู่ในวันเดียวกัน เวลา 15.30 น. เกาหลีใต้ พบ ไต้หวะน แข่งขันที่ธุวันนา สเตเดียม นครย่างกุ้ง ประเทศพม่า ทั้ง 2 คู่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image