‘ชนาธิป’พัก2วีคอาจไม่ทันบู๊’ยูเออี’ รอ’นิชิโนะ’ฟันธง ส่วน’ตอง-อุ้ม’เข้าแคมป์7ต.ค.

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวลงแข่งขันในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด เป็นเกมอุ่นเครื่อง พบกับทีมชาติคองโก ที่ลีโอ สเตเดียม ในวันที่ 10 ตุลาคม และในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี นัดที่ 3 พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 15 ตุลาคม ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 ทั้ง 2 นัดนั้น

ล่าสุดในส่วนของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคนสำคัญของช้างศึก ซึ่งได้รับบาดเจ็บในช่วงระหว่างอบอุ่นร่างกาย ก่อนจะลงสนามให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัด ในเกมไปเยือน กัมบะ โอซาก้า เมื่อเย็นวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยทางสโมสรได้เลื่อนไฟลท์เดินทางกลับของเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทยทันที เพื่อให้เข้ารับการตรวจที่ประเทศญี่ปุ่น และพิจารณาอาการกันอีกครั้งหนึ่งนั้น

ผลจากการพบแพทย์ออกมาว่า อาการบาดเจ็บของชนาธิปนั้นคือเลเวล 1 โดยตามหลักจะต้องพัก 2 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย และถ้าหากมีการใช้งานหนักเกินไปอาจจะทำให้เจ็บเพิ่มได้ โดยเรื่องนี้แจ้งให้กับอากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรับทราบแล้ว อยู่ที่โค้ชชาวญี่ปุ่นจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้ถอนหรือไม่ เพียงแต่ระยะเวลาที่ต้องพักนั้น ไม่น่าจะทันเกมพบยูเออี ค่อนข้างแน่นอน

ด้าน “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทย ที่เล่นให้กับโอเอช ลูเวิน ในพร็อกซิมุส ลีก เบลเยียม เตรียมรับใช้ต้นสังกัดลงพบกับ เคเอสซี โลเคอเรน ที่สนามคิง เพาเวอร์ แอท เดนดรีฟ ในช่วงเช้ามืดวันที่ 6 ตุลาคม ตามเวลาในประเทศไทย ก่อนจะบินกลับมารายงานตัวกับนิชิโนะ ในวันที่ 7 ตุลาคม พร้อมกับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่จะเดินทางกลับมาจากญี่ปุ่นเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image