ตั้ง’สินทวีชัย’ผอ.บอลชายซีเกมส์ เตรียมเรียกนักเตะกลับเข้าแคมป์8พ.ย.

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แต่งตั้ง “ตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารจอมเก๋าจาก “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี และนายกสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการทีมชาติไทย พร้อมด้วย ร.ต.อ.รชต พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม

โดยผู้อำนวยการทีม จะมีหน้าที่กำกับ ควบคุม ดูแล ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ในการเก็บตัวฝึกซ้อม การพักอาศัย และการเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันตามกำหนดระยะเวลาที่กล่าวแล้ว ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งรายงานความเคลื่อนไหวและผลการดำเนินงานให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทราบ จนเสร็จสิ้นภารกิจ

สำหรับสินทวีชัย เคยลงเล่นให้กับทีมชาติไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 23 เมื่อปีพ.ศ.2548 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ด้วย

โดย ช้างศึก ในฐานะแชมป์เก่า 16 สมัย และแชมป์ 3 สมัยล่าสุด จะนำทีมโดย อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุุ่นเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน อยู่ในกลุ่มบีร่วมกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ลาว และบรูไน

Advertisement

โปรแกรมของทีมชาติไทย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นัดแรก วันที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. พบ อินโดนีเซีย / นัดที่ 2 วันที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. พบ บรูไน / นัดที่ 3 วันที่ 1 ธันวาคม เวลา 15.00 น. พบ สิงคโปร์ / นัดที่ 4 วันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. พบ ลาว / นัดที่ 5 วันที่ 5 ธันวาคม เวลา 15.00 น. พบ เวียดนาม

ทั้งนี้ ทีมช้างศึกชุดซีเกมส์ จะถูกเรียกรวมตัวเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมอีกครั้ง ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ โดยจะเก็บตัวที่แคมป์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ในช่วงต้นที่โปรแกรมยังชนกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นั้น จะเป็นทางด้านของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยของอากิระ นิชิโนะ ลงมาดูแล และหลังจากที่อากิระ นิชิโนะ เสร็จสิ้นภารกิจจากทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก็จะลงมาเตรียมทีมด้วยตนเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image