ส.บอลจัดมอบรางวัลปีที่3 รวม30สาขา-ดีเดย์19ธ.ค.นี้

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวจัดงาน “เอฟเอ ไทยแลนด์ อวอร์ด 2019” ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน

พล.ต.อ.ดร.สมยศ กล่าวว่า สำหรับงาน “เอฟเอ ไทยแลนด์ อวอร์ด 2019” เป็นการจัดขึ้นเพื่อเชิดชูบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอล เพื่อสร้างความภาคภูมิใจแก่นักกีฬา บุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลประจำฤดูกาล 2019 ในแต่ละสาขาให้กับนักกีฬาฟุตบอล, ฟุตซอล, ฟุตบอลชายหาด รวมไปถึงบุคลากรและสโมสรดีเด่นในรอบปี 2019

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า อย่างรางวัลที่จะมีขึ้นเช่นนักฟุตบอลเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปีนั้น ก็ถือว่าเป็นรางวัลที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ที่จะช่วยพัฒนาฝีเท้าตัวเองขึ้นมาเพื่อเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติในอนาคต

“ในเรื่องของการตัดสินและตัวรางวัลนั้นใช้มาตรฐานเดียวกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) โดยจะนำเอาสถิติต่างๆ ที่เป็นรูปธรรมมาเป็นตัวชี้วัดในการมอบรางวัล ไม่ใช้ความรู้สึกของคณะกรรมการในการตัดสิน” บิ๊กอ๊อด กล่าว

Advertisement

สำหรับงานประกาศรางวัล “เอฟเอ ไทยแลนด์ อวอร์ด 2019” ถูกจัดขึ้นมาเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยงานจะมีในวันที่ 19 ธันวาคม ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ (รางน้ำ) กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 16.30 – 18.40 น.

ขณะที่การมอบรางวัลในปีนี้จะมีการเพิ่มจาก 26 รางวัล เป็น 30 รางวัล โดยมีรางวัลสำคัญได้แก่ รางวัลบุคคลสำคัญของวงการฟุตบอลไทย, รางวัลสโมสรสร้างแรงบันดาลใจด้านการแพทย์, รางวัลนักเตะเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปี, รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี (ไทยลีก), รางวัลเกียรติยศจากนายกสมาคมฯ, รางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี และรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีรางวัลที่ให้แฟนบอลได้มีส่วนร่วมในการโหวตคะแนน คือ ประตูยอดเยี่ยมไทยลีก สามารโหวตได้ทางเพจ Thai League ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม และประตูยอดเยี่ยมแห่งปี (ทีมชาติ) สามารถโหวตได้ทางเพจ ช้างศึก ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image