‘สินทวีชัย’ชี้ฟิลิปปินส์หนนี้ต่างจาก14ปีก่อน รับเจ้าภาพไม่พร้อมอะไรเลย

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่เตรียมประเดิมสนามนัดแรก ของกลุ่มบี ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ พบกับ อินโดนีเซีย ที่ริซาล เมโมเรียล สเตเดียม ในวันที่ 26 พฤศจิกายน ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการหาสนามซ้อมใหม่ให้กับทีมชาติไทย เนื่องจากว่าสนามซ้อมเดิมที่มหาวิทยาลัยฟิลิปปินส์นั้นเดินทางไกล และสภาพสนามโดยรอบไม่พร้อมสำหรับการฝึกซ้อม ก่อนจะได้สนามซ้อมแห่งใหม่ที่สนามหญ้าเทียมเซอร์กิต มากาติ บูล พิทช์

“ตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตผู้รักษาประตูชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการทีมชุดนี้ กล่าวว่า อย่างที่เห็นกันว่าความพร้อมของฟิลิปปินส์เจ้าภาพนั้นไม่พร้อมเลย อาจจะด้วยเรื่องงบประมาณที่ไม่เพียงพอหรืออย่างไร แต่มันคือปัญหาที่เป็นผลกระทบต่อทุกทีม ทุกชาติ ไม่ใช่แค่ทีมฟุตบอลไทยอย่างเดียว

“ก่อนเดินทางมาก็ส่งทีมงานมาเตรียมความพร้อมแล้ว ทำการบ้านมาแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังเจอกับปัญหาหน้างานให้ต้องแก้ไขกันไปวันต่อวันอยู่ดี อย่างครั้งนี้ก็พยายามหาสนามซ้อมให้ใกล้กับที่พัก เนื่องจากสนามเดิมนั้นเดินทางนาน มันไม่คุ้มต่อสภาพร่างกายของนักกีฬา”

Advertisement

สินทวีชัย กล่าวต่อว่า ถ้าหากเทียบกับเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ถือว่าแตกต่างกันมากเพราะหนนั้นจัดการแข่งขันที่เมืองบาโคลอต ซึ่งเป็นเมืองกีฬา ไม่ค่อยแออัดเหมือนกับกรุงมะนิลา ไม่มีปัญหาเรื่องสนามซ้อม สนามแข่ง หรือการจราจร ครั้งนี้ถือว่าเจอปัญหาเยอะมากทีเดียว ส่วนตัวยังมองว่ามันเป็นปัญหาที่ต้องเข้าใจและประยุกต์การทำงานกันไป

อดีตจอมหนึบทีมชาติไทย กล่าวปิดท้ายว่า สนามจริงจากที่ไปดูมานั้นพื้นหญ้าถือว่าพร้อมสำหรับการใช้งาน ให้คะแนนสัก 7-8 เต็ม 10 คะแนน ด้วยความที่เป็นสนามหญ้าเทียม ให้เล่นทุกวันก็คงไม่มีปัญหาอะไรเท่าไหร่นัก ส่วนแท็คติกการเล่นให้เป็นหน้าที่ของอากิระ นิชิโนะ ซึ่งนักกีฬาทุกคนมีเป้าหมายที่จะต้องประเดิมด้วย 3 คะแนนให้ได้ และทุกทีมไม่สามารถประมาทได้เลยสักทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image