‘เถ้าแก่น้อย’ จับมือ ‘โค้ชซิโก้’ คัด 10 แข้งบินฝึกฟุตบอลที่อังกฤษ

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ด แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน “เถ้าแก่น้อย ฟุตบอล เฟสติวัล” ครั้งที่1 เพื่อหานักเตะเด่น 10 คน ในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ โดยมี “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตนักเตะทีมชาติไทย และประธานกรรมการบริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยศิลปินดารานักแสดงและเหล่ายูทูบเบอร์ ร่วมเตะฟุตบอลคู่เปิดสนาม ที่สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม

นายอิทธิพัทธ์กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอล 7 คน “เถ้าแก่น้อย ฟุตบอล เฟสติวัล” ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้แนวคิดเฟสติวัล ให้เยาวชนที่อายุไม่เกิน 12 ปี ได้เล่นฟุตบอลที่รัก อีกทั้งยังได้พบปะเพื่อนๆ มีความสนุกและได้รอยยิ้มกลับไป ซึ่งเริ่มเปิดรับสมัครทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันไปตั้งแต่วันที่ 5-20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจจากอคาเดมีทั่วประเทศ กว่า 100 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ก่อนจะคัดเลือกได้ตัวแทน 32 ทีม ร่วมชิงชัย ในวันที่ 14-15 ธันวาคมนี้ ไฮไลท์ของการแข่งขันในครั้งนี้คือผู้เล่นทุกทีมที่ทำผลงานได้ดีมีโอกาสติดเป็น 1 ใน 10 คนที่ได้รับสิทธิไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 3 สัปดาห์ด้วยกัน รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท อยากให้ทุกคนได้ร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุขและสนุกสนานได้มิตรภาพที่ดี

ด้านโค้ชซิโก้กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากทีมและอคาเดมีต่างๆ จากทั่วประเทศรวมแล้วว่า 100 ทีมด้วยกัน และเป็นที่หนักใจมาก หากต้องตัดให้เหลือ 32 ทีมสุดท้ายที่ได้ทำการแข่งขันครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณนายอิทธิพัทธ์ ที่จัดรายการดีๆ แบบนี้ให้กับเยาวชนไทยได้มีเวทีเล่น โชว์ฝีเท้า โดยตนและทีมงานโค้ชที่จะมาทำการคัดเลือกนั้นมีความพร้อมที่จะเลือกนักเตะที่ฝีเท้าดี มีคุณภาพ จำนวน 10 คนที่จะได้เดินทางไปฝึกฟุตบอลที่บรู๊ก เฮ้าส์ คอลเลจ ฟุตบอล อคาเดมี ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 3 สัปดาห์ด้วยกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image