‘ธีราทร’เผยเรื่องสัญญาใกล้จบ รับต้องลุ้นหนักมีชื่อลุยเอซีแอล

หลังจากที่ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน นักฟุตบอลไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์เจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ก่อนที่จะกวาด 2 รางวัลสำคัญในปีนี้คือ นักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม จากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี 2562 และล่าสุดกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ล่าสุด ธีราทร พูดถึงสัญญากับสโมสรโยโกฮาม่า ว่า น่าจะจบลงภายในอาทิตย์นี้ ต้องรอให้ผู้ใหญ่ทั้งฝั่งของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส คุยกันให้เรียบร้อย ซึ่งน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ส่วนสัญญานั้นคงเป็นการซื้อขาด เพราะว่าในออปชั่นที่ยืมตัวไปปีก่อน มีออปชั่นซื้อขาดในฤดูกาลที่ 2 อยู่แล้ว

“ส่วนตัวผมก็ยังอยากเล่นในเจลีกต่อฤดูกาลหน้า แม้ว่าจะได้แชมป์แล้วก็ตาม ก็ยังมีเป้าหมายในการคว้าแชมป์ต่อ แชมป์ลีกอาจจะยากแต่ก็ยังมองที่แชมป์บอลถ้วยได้ และตัวเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจหรือคิดว่าจะหยุดพัฒนาตัวเอง ยังไงก็ต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ ดีใจที่ได้มีโอกาส ได้เรียนรู้รูปแบบการเล่น รวมถึงการฟื้นฟูร่างกายทำให้รู้สึกได้ว่าตอนนี้สภาพร่างกายของตัวเองดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก”

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มีโอกาสที่จะได้เจอกับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หากว่าบุรีรัมย์สามารถผ่านรอบเพลย์ออฟได้นั้น ธีราทร กล่าวว่า อันดับแรกคือต้องได้กลับไปเล่นที่โยโกฮาม่าก่อน หลังจากกลับไปก็ไม่ใช่ว่าจะการันตีว่าจะได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะว่ามันมีโควต้าต่างชาติแล้ว 3 คน และโควต้าเอเชีย 1 คน ที่จะต้องแย่งกับผู้รักษาประตูชาวเกาหลีใต้อีก ดังนั้นกลับไปก็ต้องซ้อมเพื่อแย่งตำแหน่งอีกที และจะพยายามให้ดีที่สุดเพื่อมีชื่อเล่นในถ้วยเอเชียให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image