‘เบนเดวิส’ ลุ้นติด23คนชิงแชมป์เอเชีย ตั้งเป้าพา’ช้างศึก’ไปเล่นอลป.

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม พ.ศ.2563 ซึ่งเป็นรายการสำคัญที่จะลุ้น 3 โควต้า (ไม่รวมญี่ปุ่น) เพื่อไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ต่อไปนั้น

ล่าสุดหลังจากการประกาศรายชื่อ 33 คนสุดท้ายของทีมชาติไทย ซึ่งจะเข้ารายงานตัวครั้งแรกในวันที่ 26 ธันวาคม โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ เบนจามิน เดวิส กองกลางลูกครึ่งไทย-อังกฤษ-สิงคโปร์ จากสโมสรฟูแล่ม ในเดอะแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ติดทีมมาด้วย
โดย เบนจามิน เดวิส กล่าวว่า เป้าหมายหลักคือการได้มีชื่อเป็น 1 ใน 23 คนสุดท้ายที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย อยากเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์กลุ่มและทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ เพราะมันคงเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ที่ทีมชาติไทยจะได้ไปโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย เพราะมันเป็นความฝันของนักกีฬาทุกคน และถ้าหากทีมชาติไทยทำได้สำเร็จมันคงเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงกับทุกคน

“ผมมั่นใจว่าตัวเองพร้อมเต็มที่ที่จะช่วยทีมในการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมจะช่วยทั้งในและนอกสนาม ตัวผมเป็นนักเตะประเภทสร้างสรรค์เกม แต่การได้เล่นฟุตบอลที่อังกฤษทำให้ต้องมีร่างกายที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งคิดว่ามันจะเป็นประโยชน์กับการเจอทีมอย่างออสเตรเลีย และอิรัก ถ้าหากได้มีโอกาสลงสนาม หวังว่าจะช่วยทำให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ดี เพื่อช่วยให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จได้” เบนจามิน เดวิส กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่มเอ จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับทีมชาติบาห์เรน วันที่ 8 มกราคม, นัดที่ 2 พบ ทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 11 มกราคม และนัดสุดท้ายพบทีมชาติอิรัก วันที่ 14 มกราคม ซึ่งทั้ง 3 นัด จะทำการแข่งขันที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7เอชดี (หมายเลข 35) ทุกนัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image