‘ส.บอล’ไม่ติดใจเหตุดราม่าสนามมธ. ‘แฝดเล็ก’แจงไม่ใช่ทีมชาติซ้อม

หลังจากที่มีกรณีในโลกโซเชียลเผยแพร่ภาพของสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต หนึ่งในสนามที่ใช้แข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในสภาพถูกรื้อหญ้าเทียม บริเวณลู่วิ่ง ที่ถูกติดตั้งอย่างดี เพื่อใช้สำหรับการฝึกซ้อม ก่อนที่สนามแห่งนี้จะต้องถูกส่งมอบให้กับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ในวันที่ 3 มกราคม

ล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ด้วยความที่สมาคมฯ ไม่ใช่เจ้าของสถานที่ เป็นเพียงการเช่าสถานที่จัดงาน ดังนั้นเจ้าของสถานที่คือคนที่ทราบคิวกิจกรรมอื่นๆ และมีสิทธิ์แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะรับการขอใช้งานจากทางสมาคมฯ

ส่วนเรื่องของสภาพสนามนั้นทางสมาคมฯ ได้ติดต่อให้ทางซับพลายเออร์ที่ดูแลเรื่องนี้เข้ามาซ่อมแซมและติดตั้งใหม่ เนื่องจากตอนนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเตรียมงานใหญ่ระดับทวีป ทุกสนามต้องทำงานร่วมกับเอเอฟซี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสมาคมฯ ไม่ได้ติดใจกับเรื่องราวที่ผ่านไปแล้ว

ด้าน “แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จริงๆ แล้วมันไม่ได้เสียหายหนักอย่างที่ภาพมันออกมา และคนที่ไปใช้สนามตอนนี้ก็ไม่ใช่นักกีฬาทีมชาติ เพราะว่าอยู่ในช่วงปล่อยพักกันอยู่ แต่คนที่ไปใช้สนามซ้อมคือนักกีฬามหาวิทยาลัย ที่เตรียมตัวแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ที่จะมีขึ้นในอีกสัปดาห์ข้างหน้า

Advertisement

แฝดเล็ก กล่าวต่อว่า ด้วยความที่อยู่สนามทุกวัน ก็จะเห็นคนเข้ามาใช้สนามก็มีการเลาะหญ้าเทียมออก แล้วก็ทำกลับให้เรียบร้อยตลอด หรือบางทีรถที่ต้องเข้าไปซ่อมแซมหญ้าในสนามแข่งขัน ก็ต้องมีเลาะหญ้าเทียมออกก่อนเช่นกัน ก่อนหน้านี้ก็พยายามคุยกับโค้ชต่างๆ คอยเตือนกันแล้วว่าถ้าหากจะใช้สนามก็ต้องช่วยกันเก็บให้เรียบร้อย ซึ่งด้วยการที่มีคนถ่ายภาพไปลงมันเลยทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ และบางเรื่องก็ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งพอคนพูดต่อกันมากๆ มันก็เลยกลายเป็นเรื่องใหญ่

“สิ่งที่สมาคมฯถูกกล่าวหามันไม่ถูกต้องเลย เพราะไม่มีใครอยากทำให้อีกฝ่ายหนึ่งเกิดความเสียหายอยู่แล้ว ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไร แค่อยากให้สืบสาวราวเรื่องก่อนที่จะมีการกล่าวหาใคร เพราะมันก็ไม่แฟร์สำหรับผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง แล้วต้องมารับกรรมแทน”

ทั้งนี้ สนามที่จะใช้สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกอบด้วย ราชมังคลากีฬาสถาน, สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต, สนามติณณสูลานนท์ และบุรีรัมย์ สเตเดียม

Advertisement

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ค ลุงเฮงเสือกระดาษ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image