‘นิชิโนะ’แย้มมี 11 ตัวจริงในใจบู๊ ‘บาห์เรน’ หวังพิสูจน์ผลงานในระดับเอเชีย

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 มกราคม ก่อนประเดิมสนามศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พบกับ ทีมชาติบาห์๋เรน ในวันที่ 8 มกราคม เวลา 20.15 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35)

โดยอากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมราว 90 นาที เน้นเรื่องของการทบทวนแท็คติกเป็นหลัก และใส่รายละเอียดในจุดต่างๆ

นิชิโนะ กล่าวว่า “ตอนนี้คิดว่าความฟิตของนักกีฬาทุกคนน่าจะพร้อมสำหรับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ก็จะพยายามปรับจูนให้ทุกคนทำงานกันเป็นทีมเพื่อให้พร้อมที่สุด”

“ก็อย่างที่เคยได้พูดไปแล้ว เราอยากให้ทัวร์นาเมนต์ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่เราได้พิสูจน์ตัวเอง ว่าเราอยู่ในระดับไหน อยากให้ทุกคนทำงานให้เต็มที่ เพื่อให้รู้ว่าเราอยู่ตรงไหนของเอเชีย”

Advertisement

“ตอนนี้ก็มี 11 ตัวจริงในใจพอสมควรแล้ว ก็จะต้องเช็คสภาพร่างกายหลังการซ้อมครั้งนี้อีกครั้ง และคิดว่าน่าจะตัดสินใจได้ภายในวันนี้”

“เราจะพยายามท้าทายกับเป้าหมายที่เราวางไว้ เราก็มีโอกาสที่จะคว้า 3 คะแนนจากเกมแรก เกมนี้ ถ้าพูดถึงสภาพนักเตะตอนนี้ มีคนเดียวที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อย ก็คือในรายของ อิรฟาน ดอเลาะ ที่เจ็บมาจากเกมอุ่นเครื่องกับ ซาอุดิอาระเบีย แต่ก็ฟื้นฟูกลับมาได้เยอะพอสมควร และน่าจะพร้อมสำหรับการแข่งขันในเกมที่ 2 ครับ”

“ก่อนมาซ้อมวันนี้ก็ได้ประชุมกับนักเตะ และได้ทบทวนอีกครั้งว่าสไตล์การเล่นของบาห์เรน เป็นอย่างไร และคิดว่าทุกคนน่าจะจำได้ดี”

Advertisement

“แน่นอนว่าเราจะพยายามโฟกัสไปทีละนัด เพื่อให้มีโอกาสเข้าไปเล่นในรอบน็อคเอาท์ให้ได้ ก็ขอให้แฟนบอลสนับสนุนทีมของเราด้วยครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image