‘นิชิโนะ’กำชับ ‘ช้างศึกหนุ่ม’ เล่นเพื่อชนะกับอิรัก อย่าหวังแค่ผลเสมอ

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงสนามสนามศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คัดตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบแรก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย พบกับ อิรัก ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35)

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มเอ ออสเตรเลีย นำเป็นจ่าฝูงจากผลงานชนะ 1 เสมอ 1 มี 4 คะแนน ตามมาด้วยทีมไทย ที่ชนะ 1 แพ้ 1 มีอยู่ 3 คะแนน ส่วนอิรัก เป็นอันดับ 3 มี 2 คะแนน และบาห์เรน มีเพียง 1 คะแนนเท่านั้น

ซึ่งเงื่อนไขในการเข้ารอบของทีมชาติไทย เกมนี้จะต้องมีผลชนะ หรือเสมอ เป็นอย่างน้อย จะตีตั๋วเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ทันที โดยไม่ต้องลุ้นผลของอีกคู่หนึ่ง แต่ถ้าหากแพ้ให้กับอิรัก ก็จะตกรอบแรกทันทีเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มกราคม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ โดยที่ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่และไม่ได้มาซ้อมร่วมกับทีม ขณะที่ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สามารถกลับมาซ้อมร่วมกับทีมได้แล้ว

Advertisement

นิชิโนะ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ของทีมชาติไทยตอนนี้ต่างจากตอนที่คุมทีมชาติญี่ปุ่นเมื่อฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา ครั้งนี้เราได้คุยกับนักเตะแล้วว่าเราจะลงเล่นเพื่อ 3 คะแนน ทุกคนเข้าใจตรงกัน อย่างที่บอกว่าเราเป็นรองทุกทีม อยากให้นักกีฬานั้นพยายามทดสอบตัวเองกับทีมที่ระดับเหนือกว่า ซึ่งทั้ง 2 นัดที่ผ่านมาทุกคนทำเต็มที่ เกมกับอิรักก็อยากให้ทำเต็มที่เช่นกัน

ขณะที่สภาพความพร้อมของนักเตะนั้น นิชิโนะ กล่าวว่า เนื่องจากทีมไทยเป็นสไตล์การเล่นแบบเพรสซิ่ง ซึ่งต้องใช้พลังงานเยอะมาก ดังนั้นการเลือกนักเตะจะเน้นคนที่พร้อมลงสนาม อาจจะมีปรับเปลี่ยนบางตำแหน่ง และคิดว่าทุกคนจะทำงานได้ดีเช่นกัน ส่วนเรื่องของศุภชัยคงต้องรอดูสภาพร่างกายอีกครั้ง เพราะจะเห็นได้ว่าการขาดศุภชัยนั้นมีผลทั้งเกมรุกเกมรับ ถ้าไหวจะพยายามให้ลงสนามให้ได้

“จุดเด่นของอิรักนั้นได้มีการศึกษามาแล้ว การซ้อมก็จะเน้นเพื่อป้องกันจุดเด่นของอิรักด้วยเช่นกัน”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า การตกรอบของทีมชาติญี่ปุ่น จะส่งผลอย่างไรกับทีมชาติไทยบ้าง ในการคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งนิชิโนะ กล่าวว่า ไม่ใช่แค่ทีมไทยที่ต้องกังวล เพราะทีมอื่นๆ ก็ต้องทำงานหนักเพื่อเป็น 1 ใน 3 ให้ได้ ส่วนไทยจะขอโฟกัสที่นัดต่อไปก่อน ถ้าเข้ารอบแล้วค่อยมากังวลเรื่องนี้อีกที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image