‘โค้ชซาอุฯ’ โว ต่อให้ไม่ได้จุดโทษ ก็มีทีเด็ดเอาชนะ ‘ช้างศึกหนุ่ม’ ได้

หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พ่ายให้กับ ซาอุดีอาระเบีย 0-1 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ชวดตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในเกมที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 18 มกราคม

ซาอัด อัลเชห์รี่ เฮดโค้ชของซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า วันนี้นักเตะของตนทำหน้าที่กันได้ดีมากๆ อาจจะมีช่วง 15 นาทีแรกที่เจอเสียงของแฟนบอลทำให้เสียสมาธิ แต่พอตั้งเกมได้ก็เล่นได้ดีขึ้น ครึ่งหลังยอมรับว่างานมันยากขึ้นเรื่อยๆ ข้อดีในเกมนี้คือไม่มีใครโดนใบเหลืองจนโดนแบนในเกมต่อไป

ในเกมนี้ ซาอุดีอาระเบีย ได้ประตูจากจังหวะจุดโทษที่เป็นจังหวะกังขา เมื่ออาเหม็ด อาบูบาการ์ อัล คาฟ ผู้ตัดสินชาวโอมาน ตัดสินใจให้จุดโทษหลังจากดูวีเออาร์นั้น ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ถ้าหากไม่ได้จุดโทษคิดว่าจะชนะทีมชาติไทยได้หรือไม่

“เกมนี้ทีมไทยก็ไม่ได้มีโอกาสมากเหมือนกัน แต่ทีมของเขายังมีตัวที่สามารถลงมาพลิกเกมได้ วันนี้ซาอุดีอาระเบียสร้างโอกาส และใช้โอกาสตรงนั้นให้เป็นประโยชน์ได้ จึงได้ชัยชนะมา”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรกับการที่ผู้ตัดสินมาจากโซนเดียวกัน ซึ่งอัลเชห์รี่กล่าวว่า เรื่องตัดสินไม่ใช่เรื่องที่ตัวเองสนใจ เพราะคิดถึงแต่การเตรียมทีมตัวเองเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image