บอลประเพณียึดคอนเซปต์’เปลี่ยน’ พร้อมรณรงค์ลดใช้ขยะพลาสติก ขนดาวเตะไทยลีกฟาดแข้งเต็มทีม

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฯ พร้อมด้วย นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร นายกสมาคมธรรมศาสตร์ฯ ร่วมกันเป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมการจัดการฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 ที่ลานหน้าสถานีรถไฟฟ้าสยาม ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน เมื่อวันที่ 28 มกราคม
สำหรับงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Make a CHANGE เปลี่ยน ปรับ ขยับสังคม” เพื่อปลุกกระแสสังคม ให้ตระหนักรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยทางจุฬาฯ รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ จะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี

นายวิบูลย์ กล่าวว่า ตอนนี้ความพร้อมของจุฬาฯในฐานะเจ้าภาพนั้นพร้อมสมบูร์ณเต็มร้อยแล้ว เหลือเพียงกองเชียร์ที่จะเข้าไปให้กำลังใจในสนามเท่านั้น

นายสราวุธ ทรงศิวิไล ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน ฝ่ายจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวเสริมว่า ฟุตบอลประเพณีระหว่างจุฬาฯ และธรรมศาสตร์ นับว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของทั้งสองสถาบันที่ดำเนินสืบต่อมาอย่างยาวนาน ในปีนี้เราจะแสดงพลังในการเรียกร้องและปรับเปลี่ยนสังคมไทยตามแนวคิด Make a CHANGE และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพลังอันแข็งแกร่งจากพวกเราชาวจุฬาฯ และธรรมศาสตร์ จะเป็นแรงผลักดันสำคัญที่เปลี่ยนแปลง ปรับปรุง พร้อมทั้งทำให้เกิดการขับเคลื่อนที่มีความหมายให้กับสังคม และร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

นายสราวุธ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ รูปแบบการจัดงานในครั้งนี้ ยังยึดตามหลักการ “ลด เปลี่ยน แยก” โดยร่วมกัน “ลด”การสร้างขยะโดยใช้ภาชนะที่สามารถย่อยสลายได้ทั้งหมด และยังรณรงค์ให้นำแก้วหรือขวดน้ำส่วนตัวมาเติมน้ำดื่มตามจุดต่าง ๆ ในงานได้ฟรี เพื่อลดขยะพลาสติก “เปลี่ยน” โดยหันมาใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เช่น ภาชนะที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ นำวัสดุที่ใช้แล้วมาตกแต่งในขบวนพาเหรด หรือสามารถนำวัสดุเหล่านั้นไปใช้ประโยชน์ต่อได้ เป็นต้น และ “แยก” ภายในงานจะมีการแยกขยะทุกประเภท เพื่อนำไปทำลายทิ้ง หรือสามารถนำไปใช้ซ้ำและรีไซเคิลได้

Advertisement

ขณะที่ นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน ฝ่ายมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า สำหรับพาเหรดล้อการเมืองของธรรมศาสตร์ในปีนี้ จะเน้นในเรื่องของความสร้างสรรค์ เสนอแนะสิ่งต่างๆ ต่อสังคม และเสริมสร้างให้คนไทยรักกันมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการคุมโทนให้ไม่หนักเกินไป

จากนั้นเป็นการแถลงข่าวความพร้อมในส่วนของทีมฟุตบอลทั้งจุฬาฯและธรรมศาสตร์ โดยจุฬาฯ นำมาโดย นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ผู้จัดการทีม และ จักรราช โทนหงษา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่วนฝั่งม.ธรรมศาสตร์ นำมาโดย นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีม และ วิรัช วังจันทร์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

นายอรรถพล กล่าวว่า สำหรับทีมจุฬาฯในปีนี้มีความพร้อมอย่างมากที่จะมาป้องกันแชมป์เอาไว้อีกสมัย โดยในปีนี้จะได้ผู้เล่นเข้ามาใหม่อย่าง “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด และ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ 2 ทีเด็ดจากทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และยังมี “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ดาวเตะตัวเก๋าที่กลับมาเล่นให้ทีมเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีด้วยกัน

Advertisement

นอกจากนี้ทีมจุฬาฯ ยังมีผู้เล่นเก่าที่เป็นแกนหลักอย่าง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, พรรษา เหมวิบูลย์, ศิวกร จักขุประสาท และอภิวัฒน์ งั่วลำหิน เป็นต้น

ด้านนายสมชาย กล่าวว่า สำหรับฟุตบอลประเพณีเราเล่นกันอย่างเต็มที่ จบเกมก็เป็นพี่น้องกันตามปกติ

โดยทีมงานผู้ฝึกสอนของธรรมศาสตร์ในปีนี้นำมาโดย “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล เป็นเฮดโค้ช โดยมี “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์, วิรัช วังจันทร์ และอภิเชษฐ์ พุฒตาล เป็นทีมงาน ส่วนตัวผู้เล่นก็จะมีตัวหลักเดิมๆ อย่าง ชนิทร์ แซ่เอียะ, สารัช อยู่เย็น และอดิศักดิ์ ไกรษร รวมถึงนักเตะใหม่ๆ อย่าง ศฤงคาร พรหมสุภะ, คู่แฝด ทิตาธร-ทิตาวีร์ อักษรศรี จากทีมชาติไทยชุดยู-23

ขณะที่ อภิภู สุนทรพนาเวศ นักเตะตัวเก๋าของม.ธรรมศาสตร์ กล่าวว่า เป้าหมายของทีมคือการนำเอาถ้วยแชมป์กลับมาให้ได้เท่านั้น

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมงาน สามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 ได้ที่ www.thaiticketmajor.com บัตรราคา 300 บาท และ 200 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ (หรือจนกว่าบัตรจะหมด)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image