‘เบน เดวิส’ มั่นใจ ‘ศุภณัฏฐ์’ ไปรุ่งในพรีเมียร์ลีกได้ ชี้มีความเร็วแต่ต้องเพิ่มประสบการณ์

จากกรณีที่เคยมีรายงานข่าวว่า “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งมีเจ้าของเป็นกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ ของประเทศไทย มีความสนใจอยากได้ตัว “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 17 ปี ไปทดสอบฝีเท้าที่ประเทศอังกฤษ ซึ่ง “บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคยเอ่ยปากว่าพร้อมปล่อยตัวไปเมื่ออายุครบ 18 ปีนั้น

ล่าสุดจากการที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้ติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งได้ฝึกซ้อมร่วมกับ เบนจามิน เจมส์ เดวิส กองกลางลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ซึ่งสังกัดสโมสร “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมในเดอะแชมเปี้ยน ชิพ อังกฤษนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามจาก เบนจามิน เดวิส ถึงโอกาสของศุภณัฎฐ์ที่จะแจ้งเกิดที่ประเทศอังกฤษนั้น เบนจามิน กล่าวว่า ด้วยศักยภาพของศุภณัฏฐ์นั้นดีพอที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ จุดแข็งของแบงค์ก็คือมีความเร็ว แต่จุดอ่อนคือการตัดสินใจในจังหวะสุดท้าย แต่เรื่องนี้ประสบการณ์จะสามารถช่วยได้แน่นอน

“ทุกอย่างนั้นขึ้นอยู่กับตัวศุภณัฏฐ์ แต่ผมเชื่อว่าตัวเขานั้นมีความกระหายที่จะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ”

Advertisement

เบนจามิน กล่าวต่อว่า สำหรับนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีนั้น การจะบอกว่าใครมีโอกาสไปเล่นในอังกฤษได้อีกคงพูดได้ยาก แต่ถ้ามองจากความเห็นของตนแล้ว นอกจากศุภณัฏฐ์แล้วยังมี “เช็ค” สุภโชค สารชาติ, “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด และ “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

กองกลางลูกครึ่งไทย-อังกฤษ กล่าวปิดท้ายว่า การจะไปเล่นในทวีปยุโรป สิ่งที่ยากที่สุดน่าจะเป็นเรื่องของการใช้ชีวิต ต้องมีการปรับตัวอย่างมากหากจะไปเล่นที่นั่น ต้องพยายามเข้าใจเกมให้มากขึ้น ว่าแต่ละสถานการณ์ควรจะต้องทำอะไรบ้าง

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน
 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image