‘ส.บอล’ประกาศได้ผู้ชนะประมูลลิขสิทธิ์บอลไทย คาด ‘ทรู-ดะโซน’จับมือกันยิงสด

ความคืบหน้าเรื่องการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย หลังจากที่สัญญาเดิมกับ ทรูวิชั่นส์ จะหมดลงในปีพ.ศ.2563 นี้ โดยสัญญาใหม่จะมีระยะเวลา 8 ปี ด้วยกัน ตั้งแต่ พ.ศ. 2564 – 2571

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกแถลงการณ์ว่าการประมูลลิขสิทธิ์ดังกล่าวได้เสร็จสิ้นลงเป็นที่เรียบร้อย โดยผู้ที่ชนะการประมูลนั้นเป็นกิจการค้าร่วมระหว่าง 2 บริษัท ที่มีการยื่นมูลค่าสูงสุดใกล้เคียงกัน โดยเป็นบริษัทในประเทศ 1 ราย และจากต่างประเทศ 1 ราย ทางสมาคมฯ และเจ้าของลิขสิทธิ์นั้นได้มีการทำหนังสือแสดงเจตนาไม่เปิดเผยข้อมูลร่วมกันเป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนที่เหลือคือการทำสัญญาด้านสิทธิประโยชน์

ด้วยเหตุนี้ สมาคมฯ จึงอยู่ในช่วงที่ต้องรักษาข้อมูลตามสัญญา โดยรายละเอียดจะสามารถเปิดเผยได้ เมื่อมีการลงนามข้อตกลงกับนายกสมาคมฯ หลังจากการประชุมใหญ่พิเศษเพื่อการเลือกตั้ง ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เสร็จสิ้น ซึ่งกลุ่มผู้ที่ได้ลิขสิทธิ์ต้องการดำเนินการทำสัญญาในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการทำงาน

ทางสมาคมฯ และผู้ถือลิขสิทธิ์ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เกี่ยวกับรายละเอียด และมูลค่าลิขสิทธิ์ต่อสาธารณชน และขอขอบคุณทุกท่าน ที่ให้ความสนใจ กับการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทยในครั้งนี้

Advertisement

ทั้งนี้จากรายงานก่อนหน้านี้ ระบุว่า 2 บริษัทที่ผ่านเข้าสู่การประมูลในรอบสุดท้ายนั้น บริษัทในประเทศ คาดกันว่าจะเป็นบริษัท ทรูวิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์เดิม ส่วนบริษัทจากต่างประเทศนั้นคือ บริษัท ดะโซน (DAZN) สื่อออนไลน์สัญชาติอังกฤษที่ถ่ายทอดสดผ่านทางสตรีมมิ่ง คาดกันว่าการจับมือในการถ่ายทอดสดครั้งนี้จะทำให้ฟุตบอลไทยมีการถ่ายทอดสดผ่านทุกแพลตฟอร์ม และยังสามารถสตรีมมิ่งไปยังต่างประเทศผ่านเครือข่ายของดะโซนได้

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image