แค่ 25 นัดก็รู้แล้ว! เนวินกร้าวทวงแชมป์ไทยลีก ฝากถึงทุกทีมปีนี้ขับเคี่ยวกันอย่ากระพริบตา

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสร และผู้สนับสนุน เตรียมลุยศึกฤดูกาล 2020 ที่โรงแรมอมารี บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พร้อมด้วยเปิดตัว 29 พันธมิตรลูกหนัง และ8 พันธมิตรอีสปอร์ต ที่จะร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการฟุตบอล และให้กับโลก ภายใต้คอนเซปต์ อนุรักษ์โลก และการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ต่อยอดเพิ่มเติมจากฤดูกาลที่ผ่านมา

นายเนวิน เปิดเผยว่า เรากำลังจะเดินเข้าสู่ปีที่ 11 แน่นอนครับจุดเริ่มต้นของการเป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือเราเริ่มเพื่อจะเปลี่ยนเมืองบุรีรัมย์ จากเมืองผ่านให้เป็นเมืองพัก 10 ปีผ่านมาเราเปลี่ยนแปลงเมืองที่มีนักท่องเที่ยวไม่ถึง 500,000 คน กลายมาเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวกว่า 3,000,000 คน ภาระกิจหลักของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล, อีสปอร์ต, มอเตอร์สปอร์ต ไม่ใช่ทำงานเพื่อผลตอบแทน หรือผลกำไรของบริษัท แต่ที่ผ่านมาเราสอนคน ลูกหลานชาวบุรีรัมย์ และทีมงานของเราว่าเราต้องคิดถึงส่วนรวมก่อนที่จะคิดถึงส่วนตัว

ประธานสโมสรปราสาทสายฟ้า กล่าวอีกว่า ขณะที่ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปีที่ผ่านมาทำผลงานได้ไม่ดี แน่นอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปีที่ผ่านมามันคือความเจ็บปวดของตัวเอง และความรู้สึกเจ็บปวดของแฟนบอล และผู้สนับสนุนทุกคน ซึ่งเราพลาดตำแหน่งแชมป์เกือบทุกรายการ ยกเว้นแชมป์เปี้ยส์คัพ ตอนต้นฤดูกาลที่เราได้มาเพียงแชมป์เดียว ดังนั้น ปีนี้เราจะต้องทำให้ดีกว่าเดิม และจะไม่ต้องมาลุ้นแชมป์ไทยลีกด้วยกฎเฮดทูเฮดอีกแล้ว

“ฟุตบอลลีกแข่งกัน 30 แมตช์ครับ ที่ผ่านมาแค่นัดแรกเท่านั้น เป้าหมายของผมก่อนครบ 25 แมตช์ จะต้องเห็นแล้วว่าใครเป็นแชมป์ ส่วนผู้เล่นต่างชาติ 3 คนที่เข้ามาใหม่ ผมว่ามาตรฐานสูงกว่าปีที่แล้ว และน่าจะยกระดับทีมได้” นายเนวิน กล่าว

Advertisement

นายเนวิน กล่าวในตอนท้ายว่า อยากฝากถึงทุกทีมว่า เป็นกำลังใจให้สำหรับการพัฒนา ปีนี้ทุกทีมมีโอกาสเป็นแชมป์ และมีโอกาสตกชั้นเหมือนกันหมด ฉะนั้นอย่ากระพริบตา เป็นกำลังใจให้ทุกทีม บุรีรัมย์ จะได้มีคู่ต่อสู้ จะได้ไม่อยู่คนเดียว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะทำศึกไทยลีก นัดที่ 2 เปิดบ้านทำศึกบิ๊กแมตช์พบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ เวลา 19.00 น.

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image