‘ชนาธิป-กวินทร์’ ลงเล่นอุ่นเครื่อง พา ‘ซัปโปโร’ บุกชนะ ‘แอนท์เลอร์ส’ 4-2

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 2 นักฟุตบอล “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ลงสนามให้กับ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเกมอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมก่อนกลับมาเตรียมแข่งขันฟุตบอล เมจิ ยาสุดะ เจวันลีก 2020 บุกไปเอาชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ได้ถึงถิ่น คาชิมา ซ็อคเกอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 21 มีนาคม

โดยเกมนี้ มิไฮโล เปโตรวิช เฮดโค้ชของซัปโปโรส่ง ชนาธิป ลงสนามเป็นตัวจริง ร่วมกับ แอนเดอร์สัน โลเปซ และ มูซาชิ ซูซูกิ ส่วนทางด้านของกวินทร์นั้นเป็นเพียงตัวสำรอง ขณะที่ฝั่งคาชิม่า นำมาโดยคู่กองหน้า ฮวน อลาโน่ กับ เอแวร์รัลโด้ โดยมี เคนโตะ มิซาโอะ กองกลางดาวรุ่งเป็นกัปตันทีม นอกจากนี้เกมนี้ยังเป็นการแข่งขันในสนามปิด เปิดให้เฉพาะสื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวเท่านั้น

ครึ่งแรกทั้งสองทีมนั้นต่างเปิดเกมรุกสู้กันอย่างสนุก แต่ว่ายังไม่สามารถทำประตูกันได้ เสมอกันอยู่ 0-0 จนกระทั่งครึ่งหลังเปิดมาแค่ 4 นาที ฮวน อลาโน่ ก็ซัดประตูให้คาชิม่าเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 จากนั้นนาทีที่ 63 มุซาชิ ซูซูกิ ก็เป็นผู้ยิงประตูตีเสมอให้กับซัปโปโร ไล่มาเป็น 1-1

ทว่าแค่ 2 นาทีเท่านั้น เจ้าถิ่นก็ได้ประตูออกนำอีกครั้งจากจังหวะที่ โคกิ มาชิดะ ขึ้นโหม่งทำประตู 2-1 ก่อนที่ซัปโปโรจะเปลี่ยนตัวส่งกวินทร์ ลงมาทำหน้าที่แทน ทาคาโนริ ซูเกโนะ ที่ลงเป็นตัวจริง

Advertisement

จากนั้นเกมเริ่มสนุกขึ้น ซูซูกิ ซัดฟรีคิกแฉลบกำแพงเข้าประตูเป็นประตูตีเสมอให้ซัปโปโรเป็น 2-2 ในนาทีที่ 78 ก่อนที่อีก 10 นาทีต่อมา ซัปโปโรเป็นฝ่ายออกนำครั้งแรกในเกมนี้บ้าง จากจังหวะที่ ลูคัส แฟร์นันเดส เปิดบอลจากขวาให้เจย์ โบธรอยด์ กองหน้าที่ลงมาเป็นตัวสำรอง โหม่งเข้าประตูไป และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ การประสานงานกันของ ลูคัส แฟร์นันเดส และ โบธรอยด์ ทำให้ซัปโปโรได้ประตูปิดท้าย บุกมาเอาชนะ แอนท์เลอร์ส ได้ถึงถิ่น 4-2

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเมจิ ยาสุดะ เจวันลีก เตรียมจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งตามกำหนดการณ์คือวันที่ 4 เมษายน โดยคอนซาโดเล่ ซัปโปโร มิคิวบุกไปเยือนโออิตะ ทรินิตะ ที่สนาม โออิตะ แบงค์ โดม

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

ขอบคุณภาพจากเพจ Hokkaido Consadole Sapporo

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image