‘สมยศ’ เผย ‘โควิด-19’ ทำประมูลลิขสิทธิ์เริ่มไม่ชัดเจน สมาคมฯ ขาดอำนาจต่อรอง

ความคืบหน้าเรื่องของการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย 8 ปี เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.2564 เป็นต้นไป โดยก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ระบุว่า มี 2 บริษัท ที่ร่วมกันประมูลได้ เป็นบริษัทในไทย กับ ต่างประเทศ ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า มูลค่าการประมูลครั้งนี้ สูงถึง 1.3 หมื่นล้านบาท

ทว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศการยืนยันแต่อย่างใด ซึ่ง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การเรื่องการมอบลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลไทย ต้องล่าช้า เพราะไม่รู้ว่าไทยลีกจะกลับมาเตะได้เมื่อไหร่ สถานการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร ทางบริษัทที่ประมูลได้ก็ขอดูสถานการณ์เสียก่อน ซึ่งเรื่องนี้ก็เข้าใจ เพราะในทางธุรกิจ บริษัทนั้น เข้ามาลงทุน ก็ต้องคิดให้รอบคอบ ทางสมาคมฯ ก็ไม่สามารถไปบังคับได้ เพราะก็ยืนยันไม่ได้เหมือนกันว่า ปีนี้จะมีแข่งไหม แล้วปีหน้าจะแข่งไหม

เมื่อถามว่า จะถึงขั้นที่บริษัทที่ประมูลจะสละสิทธิเลยหรือไม่ ประมุขลูกหนังกล่าวว่า ในมุมธุรกิจ หากเข้ามาทำแล้วเสียหาย ก็ไม่มีใครอยากทำ สมาคมฯ ก็พยายามเจรจา แต่ยอมรับว่า ตอนนี้อำนาจต่อรอง ไปอยู่กับบริษัทนั้นแล้ว เพราะสมาคมฯ ไม่สามารถให้คำมั่นได้ ยอมรับว่าทำให้สมาคมฯ ค่อนข้างอึดอัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image