แข้ง ‘ซัปโปโร’ ขอลดค่าเหนื่อยช่วยต้นสังกัดรวมกว่า 100 ล้านเยน

บรรดานักเตะของ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมดังจาก เจลีก ญี่ปุ่น นำโดย ฮิโรกิ มิยาซาวา กัปตันทีม, ทาคูมะ อาราโนะ, ทาคาโนริ คันโนะ รวมถึง 2 นักเตะไทยอย่าง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ทั้งหมด 28 ราย ได้มีการพูดคุยเบื้องต้นเพื่อขอลดเงินเดือนรวมทั้งหมดประมาณ 100 ล้านเยน หรือราว 30.24 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือต้นสังกัดในช่วงสภาวะวิกฤตจากการแพร่ระบาดของเชื้อ

ทางด้านของ โนโนมูระ ประธานสโมสรฟุตบอลคอนซาโดเล ซัปโปโร เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณมิยะซาวา และผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เข้าในสถานการณ์ปัจจุบัน ขอบคุณที่ใส่ใจเมืองฮอกไกโด และสโมสร แต่สโมสรจะยังไม่ตอบทันทีว่าจะตัดเงินเดือนตามที่ร้องขอหรือไม่ สโมสรจะพยายามสร้างการดำเนินงานใหม่ก่อนในบางช่วงเวลาอาจจำเป็นต้องลดจำนวนเงินเพื่อปกป้องสโมสร

ขณะที่ มิยาซาวา กัปตันทีมวัย 30 ปี กล่าวว่า ตนและเพื่อนร่วมทีมเห็นด้วยกับสโมสรที่มีส่วนร่วมบริจาคเงินให้กับฮอกไกโด และมีบทบาทในฐานะสมาชิกของสโมสรของเรา รวมถึงการฝึกอบรมและการมีส่วนร่วมกับชุมชน ผมรู้สึกว่าอิทธิพลของไวรัสเพิ่มมากขึ้น

“ขณะเดียวกันก็รู้สึกว่าเราจะเป็นต้องให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันมาขึ้น จากสถานการณ์ปัจจุบัน ผลกระทบของ โควิด-19 ในสโมสรจะมากขึ้น จึงทำให้ผู้เล่นตัดสินใจให้สนับสนุนตามข้อตกลงนี้ เพราะคิดว่ามันจะนำไปสู่การสนับสนุนฮอกไกโดได้ในอนาคต”

“นอกจากนี้ยังไม่มีการกำหนดว่าจะได้กลับมาแข่งขันเมื่อไหร่ มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่เราจะดูแลเพื่อนของเราและคนรอบข้างมากกว่าปกติ พูดคุย-ฝึกฝน สิ่งที่พวกเราแต่ละคนสามารถทำได้ และจะเอาชนะมันไปด้วยกัน”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image