‘ราชบุรี’โอเคแผนส.บอล รับอยากให้ ‘ไทยลีก’ กลับมาเตะเร็วๆ

จากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้พักการแข่งขันฟุตบอลในประเทศ ทั้งระดับไทยลีก 1-4 เอาไว้เนื่องในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้สอดคล้องกับการประกาศใช้ พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ของรัฐบาล ซึ่งทางสมาคมฯ ได้วางแผนงานเอาไว้ 4 แบบ ที่เตรียมจะนัดสโมสรในไทยลีก 1-2 ร่วมกันหารือในวันที่ 14 เมษายนนี้ ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “เสี่ยฟลุ๊ค” นายธนวัรช์ นิติกาญจนา ประธานสโมสร “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ถึงแนวทางของสมาคมฯ ที่วางเอาไว้ ได้รับคำตอบว่า ส่วนตัวนั้นเห็นด้วยกับแนวทางที่วางเอาไว้คร่าวๆ เพราะว่าการจะกลับมาเตะในวันที่ 2 พฤษภาคม ตามโปรแกรมเดิมนั้นเป็นไปไม่ได้แน่นอน ต้องมองดูจากสถานการณ์ปัจจุบัน ให้สอดคล้องกับประกาศต่างๆ ของรัฐบาล

“ท้ายที่สุดผมก็หวังว่าเราจะกลับมาแข่งขันฟุตบอลกันได้อีกครั้ง ไม่อยากให้เลื่อนออกไปนานมาก แต่ก็ต้องทำให้แน่ใจว่าเราทุกฝ่ายพร้อมกันจริงๆ ที่จะกลับมาแข่งขัน แต่เชื่อว่าใน 1-2 เดือนนี้ยังไงก็ไม่พร้อมแน่นอน”

เสี่ยฟลุ๊ค กล่าวต่อว่า จากการที่ฟุตบอลหยุดแข่งขัน แน่นอนว่ามันไม่ได้ส่งผลกระทบกับราชบุรีทีมเดียว มันส่งผลกระทบต่อทุกทีม แต่ในเมื่อเหตุการณ์มันเกิดขึ้นเช่นนี้ เราต้องปรับตัวตามกันให้ได้ บางคนก็อาจจะต้องเสียสละ เพื่อให้ทุกอย่างตรงนี้สามารถผ่านไปได้ด้วยดี และหวังว่าจะได้กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า ตารางการแข่งขันที่ถูกวางไว้คร่าวๆ อาจจะจบช้ากว่าช่วงฤดูกาลปกติ แล้วจะมีผลกระทบต่อสัญญานักเตะหรือไม่ ซึ่งนายธนวัชร์ กล่าวว่า สัญญาของทีมราชบุรีกับนักเตะนั้นปกติจะเซ็นกันจนถึงช่วงปลายปีอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่สำหรับทีมราชบุรี

Advertisement

“ส่วนเรื่องของการลดเงินเดือนนักเตะนั้น ก็เริ่มมีการพูดคุยกันบ้าง อย่างที่ว่ามันโดนผลกระทบกันหมด แต่ในส่วนของราชบุรีนั้นยังไม่ได้มีมาตรการออกมา ยังแค่เริ่มพูดคุยกัน เราต้องดูจากหลายๆ ปัจจัย จากที่ดูประกาศของฟีฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ) ดูจากแนวทางปฏิบัติของทีมอื่นๆ ก็ค่อยนำมาเป็นหลักในการตัดสินใจอีกครั้ง”

ปธ.ราชบุรี กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องการเตรียมทีมนั้นไม่มีปัญหาอะไร แม้ว่าจะไม่ได้ซ้อมรวม ก็มีการแยกซ้อมตามปกติ นักเตะโอเคมีการส่งคลิปการฝึกซ้อมเข้ามาให้ดูทุกวันตามปกติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image