ส.บอลแจ้งมีมิจฉาชีพนำชื่อไปอ้างหลอกเอาเงินนักเตะ-โค้ช ยันเตรียมดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

ส.บอลแจ้งมีมิจฉาชีพนำชื่อไปอ้างหลอกเอาเงินนักเตะ-โค้ช ยันเตรียมดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกแถลงการณ์ว่า ได้มีผู้ไม่หวังดีนำชื่อของสมาคมฯ/ ชื่อสโมสรสมาชิก รวมถึงนำเอาสัญลักษณ์ของสมาคม/สโมสร เเละชื่อเจ้าหน้าที่ผู้บริหารของสมาคมฯ ทั้งที่มีตัวตนเเละสมมติ ไปใช้ในการปลอมเเปลงเอกสารเรียกค่าธรรมเนียมจากนักกีฬา รวมถึงให้มีการโอนเงิน หรือชำระค่าธรรมเนียมในการเรียกตัวนักกีฬาเพื่อทดสอบสมรรถภาพ หรือคัดเลือกเพื่อหวังผลประโยชน์ส่วนตัว

โดยในเอกสารหรือจดหมายดังกล่าวที่ถูกส่งไปยังนักกีฬา รวมถึงผู้ฝึกสอนฟุตบอลชาวต่างชาติ มีเนื้อหาชักชวนให้ทำงานในประเทศไทย หรือทดสอบสมรรถภาพกับสโมสร และมีการเก็บค่าใช้จ่าย โดยอ้างว่าเป็นค่าธรรมเนียมในการขึ้นทะเบียน กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งที่ผ่านมา มีผู้ที่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มบุคคลดังกล่าว เกิดความสงสัย และส่งเอกสารมาตรวจสอบกับทางสมาคมฯ และสโมสร ซึ่งการกระทำของเหล่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ ได้สร้างความสับสนแก่บุคคลภายนอก และเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อวงการฟุตบอลไทย ในสายตาชาวต่างชาติ

ในการนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า ทางสมาคมฯ ไม่มีนโยบายในการเรียกนักกีฬาเพื่อทดสอบสมรรถภาพดังกล่าว ทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมถึงเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใดใดจากนักกีฬา ดังที่ถูกแอบอ้างในเอกสารดังกล่าว

ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงสโมสรสมาชิก ได้ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ จะดำเนินการทางกฎหมาย และจะดำเนินคดี กับผู้ที่แอบอ้าง จนเกิดความเสื่อมเสียแก่สมาคม, สโมสรสมาชิก รวมถึงวงการฟุตบอลไทยโดยรวมจนถึงที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image