ส.บอลยันไม่ได้ให้สโมสรโหวตจะแข่งหรือพัก แค่เช็กความพร้อมหวั่นกระทบค่าลิขสิทธิ์

สมาคมลูกหนังไทยเผยการส่งหนังสือถามสโมสร ไม่ได้หมายถึงเปิดโหวตให้ไทยลีก ฤดูกาลนี้ไปต่อหรือพักแข่ง ระบุต้องการเช็คชื่อสโมสรที่พร้อมลุยต่อในช่วงภาวะโควิด-19 เพื่อจะได้วางแผนเตรียมการแข่งขันต่อไป โดยทีมไทยลีก 1 ลุยครบทั้งหมด ก็จะหารือกับทรูวิชั่นส์ ก่อนจะแจ้งให้สโมสรร่วมตัดสินใจต่อไป แต่หากมีทีมขอพักก่อน คงกระทบกับค่าสิทธิประโยชน์ที่ลดลงแน่

จากการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำหนังสือถึงสโมสรสมาชิก เพื่อสอบถามว่าต้องการแข่งขันฟุตบอลลีกต่อไปหรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จนส่งผลกระทบกับเงินจากผู้สนับสนุนที่จะได้น้อยลง และขอคำตอบใน 7 วัน ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า ไทยลีกฤดูกาลนี้จะมีโอกาสพักการแข่งขันหรือไม่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า การทำหนังสือถึงสโมสรไม่ได้หมายถึงการเปิดโหวตว่าไทยลีกฤดูกาลนี้จะไปต่อหรือพักการแข่งขัน แต่เป็นการเช็คชื่อสโมสรที่พร้อมจะแข่งขัน เพราะจากปัญหาโควิด-19 เลยมีข่าวสโมสรตัดสินใจยุบทีม ด้วยเหตุนี้เราต้องการทราบความแน่ชัดเพื่อจะได้วางแผนเตรียมงานในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล ทั้งการไปคุยกับผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด จัดเตรียมแผนการถ่ายทอดสด การจัดเตรียมโปรแกรมแข่งขัน เป็นต้น

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า ในการสอบถามเราจะแยกเป็นลีก อย่างเช่น ไทยลีก 1 หากทุกทีมตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันต่อไป ก็จะมีจำนวน 26 แมตช์ที่เหลือต่อจากนี้ เราจะได้คุยกับทรูวิชั่นส์ ว่า จะมีการคิดค่าสิทธิประโยชน์อย่างไร แล้วสมาคมฯ ก็จะกลับมาสอบถามสโมสร อย่างไรก็ตาม หากมีบางสโมสรจะไม่แข่งต่อ แน่นอนว่าจะมีผลกระทบกับค่าสิทธิประโยชน์ที่จะลดลง แต่เชื่อว่าของไทยลีก 1 ยังพร้อมไปต่อทุกทีม ส่วนไทยลีก 2-3 หากมีทีมที่จะไม่เข้าแข่งขัน ถึงตอนนั้นก็จะคุยกันต่อว่าจะมีแผนรองรับอย่างไร

เมื่อถามถึงกรณีทหารอียิปต์และทูตซูดานจะมีผลกระทบกับการเข้าประเทศนักเตะต่างชาติหรือไม่ นายพาทิศ กล่าวว่า ยังสามารถเข้าประเทศในฐานะแรงงานฝีมือได้ตามขั้นตอนที่กำหนด ตรงนี้ไม่มีผลกระทบอะไร แต่เข้ามาแล้วก็ต้องกักตัว 14 วันตามที่ภาครัฐกำหนด ส่วนอากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ก็อยู่ระหว่างประสานงานเพื่อได้ให้คิวที่จะกลับเข้าประเทศไทย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image