‘เสี่ยฮั่น’มาแล้ว! รับผิดหวัง ‘ทรู’ ชี้บริษัทคนไทยไม่ได้ใจดีกับคนไทยเสมอไป

‘เสี่ยฮั่น’มาแล้ว! รับผิดหวัง ‘ทรู’ ชี้บริษัทคนไทยไม่ได้ใจดีกับคนไทยเสมอไป

หลังจากที่การเจรจาระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือทรูวิชั่นส์ ได้ข้อสรุปว่าทรูวิชั่นส์ จะถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ไปจนสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 25 ตุลาคมนี้เท่านั้น พร้อมให้สมาคมฯ ไปหาผู้ถือลิขสิทธิ์รายใหม่ แต่เปิดช่องให้ใช้ช่องทางในการถ่ายทอดสดได้นั้น

ล่าสุด “เสี่ยฮั่น” นายมิตติ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาสโมสร “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวโดยแสดงความผิดหวังกับทรูวิชั่นส์ที่ตัดสินใจแบบนี้

“เกินจะบรรยายกับสิ่งที่ทรูทำ เมื่อวานนี้ตั้งแต่ตอนเช้า ผมได้ภาวนาให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี ช่วยกันคนละไม่ละมือระหว่างทรูกับสมาคม แต่แล้วก็ออกมาอย่างที่เป็นข่าว มันเหมือนมีธงมาอยู่แล้วว่าต้องจบให้ได้ในวันที่ 25 ตุลาคม หลังจากนั้นไม่มีให้ดูแล้วบอลไทย”

“ทั้งๆ ที่ทุกทีมก็น่าจะยอมพร้อมเตะกันให้จบภายในปีนี้ การตัดสินใจแบบนี้ของทรูน่าเสียใจและทำให้เห็นว่าบริษัทคนไทยก็ไม่ได้ใจดีกับคนไทยเสมอไป แน่นอนว่าปีนี้ทุกฝ่ายเจอหนัก กับเหตุการโควิด 19 แต่กับบริษัทใหญ่แบบนี้ มีบริษัทแม่ที่ได้สัมปทานจากรัฐไปมากมาย ได้กำไรจากคนไทยไปเยอะมากมาย ขาดทุนให้กับคนไทยซักปี ซึ่งเป็นปีวิกฤติไม่ได้เลยหรือ

Advertisement

“ผิดหวังมากๆ ตอนนี้ได้แต่คิดและช่วยกันออกความคิดเห็นเพื่อพาฟุตบอลไทยฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้ครับ เมื่อบริษัทนี้ไม่ช่วยเรา ก็ต้องหาทางรอดไปด้วยกันครับ #savefootballthai”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image