‘คิงเพาเวอร์’ พร้อมกระโดดอุ้มฟุตบอลไทย ยืมเงินจัดลีกได้

‘คิงเพาเวอร์’ พร้อมกระโดดอุ้มฟุตบอลไทย ยืมเงินจัดลีกได้

หลังจากที่สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติอนุมัติให้สมาคมฯ สามารถหาเงินกู้จากแหล่งต่างๆ ทั้งสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) หรือภาคเอกชน เพื่อเข้ามาขับเคลื่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติ ให้ทันการรีสตาร์ทในวันที่ 12 กันยายนนี้นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยว่า ตนได้มีการหารือกับ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ถึงสถานการณ์ของฟุตบอลไทย ที่ตอนนี้ทางสมาคมฯ นั้นขาดเงินในการจัดการแข่งขัน รวมถึงการบริหารทีมชาติไทย

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า ทางนายอัยยวัฒน์นั้นได้บอกว่าจะไม่ทิ้งฟุตบอลไทยอย่างแน่นอน และรับปากจะให้ความช่วยเหลือแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการหารือถึงรายละเอียดต่อไป

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ตนได้เดินสายพูดคุยกับพันธมิตร เพื่อนฝูงหากลุ่มที่จะมาให้ความช่วยเหลือวงการฟุตบอลไทย เพื่อให้ฟุตบอลขับเคลื่อนต่อไปได้

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า มีโอกาสที่พล.ต.อ.สมยศ จะนำเงินของครอบครัว มาให้สมาคมฯ กู้ยืมอีกครั้งหรือไม่ เหมือนเมื่อตอนเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ ที่ต้องนำเงินมาหมุนก่อนนั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่คิดเอาไว้เช่นกัน ในกรณีที่ไม่สามารถหาผู้ช่วยเหลือได้แล้ว เพราะว่าที่ผานมาก็เคยนำเงินของครอบครัวมาให้สมาคมฯ กู้ยืมเพื่อแก้ปัญหา

ทั้งนี้ ยอดเงินที่ครอบครัวพล.ต.อ.สมยศ เคยให้สมาคมฯ กู้ยืม รวม 7 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 109,900,000 บาท แต่จำนวนเงินดังกล่าว ทางสมาคมฯ ได้คืนให้กับพล.ต.อ.สมยศ ครบหมดแล้ว

กรณีการแข่งขันไทยลีก 3 ซึ่งสโมสรสุราษฎร์ธานี เอฟซี มีคำถามเกี่ยวกับค่าปรับต่างๆ ทั้งใบเหลือง-ใบแดง, สนามแข่งขันไม่ได้ตามมาตรฐาน จะมีการช่วยลดหย่อนให้เป็นกรณีพิเศษหรือไม่นั้น

Advertisement

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า จากการประชุมสภากรรมการครั้งล่าสุดนั้นมีมติให้ บริษัท ไทยลีก จำกัด ไปปรับระเบียบการแข่งขันให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งเรื่องคลับไลเซนซิ่งนั้นเข้าใจว่าบางสโมสรมีข้อติดขัด ดังนั้นจะต้องดูว่าระเบียบใหม่จะมีการผ่อนปรนได้แค่ไหน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image