รอ’นิชิโนะ’คอนเฟิร์มเรียกโค้ชไทยทำงาน เว้นฟีฟ่าเดย์ให้เรียกนักเตะได้

รอ’นิชิโนะ’คอนเฟิร์มเรียกโค้ชไทยทำงาน เว้นฟีฟ่าเดย์ให้เรียกนักเตะได้

จากกรณีที่ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กำลังจะเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น มายังประเทศไทย ในวันที่ 21 สิงหาคม โดยมีการเตรียมแผนไปชมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 ที่จะกลับมารีสตาร์ท ในวันที่ 12 กันยายนนี้นั้น

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้จัดเตรียมทุกอย่างเอาไว้พร้อมแล้ว ทั้งสถานที่กักตัว 14 วัน รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร นอกเสียจากจะมีปัญหาขัดข้องกระทันหัน ในเรื่องนโยบายการเดินทางของรัฐบาลไทย และญี่ปุ่น โดยทางด้านนิชิโนะ เมื่อพ้นกักตัว 14 วัน ก็จะเดินทางไปชมเกมไทยลีกทันที ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนนี้

เมื่อถามต่อว่า หลังจากนิชิโนะกลับมา จะเรียกทีมงานคนไทย กลับมาทำงานเลยหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ทุกอย่างแล้วแต่นิชิโนะ ถ้ากุนซือชาวญี่ปุ่นต้องการให้ใครมาช่วยงาน ก็จะเรียกมา ยินดีให้การสนับสนุนอยู่แล้ว คิดว่านิชิโนะคงมีการหารือกับทีมงานเอาไว้ แต่ยังไม่ได้แจ้งให้สมาคมฯ ทราบ ว่าต้องการคนไหมและต้องการกี่คน

“รวมทั้งเรื่องการซ้อมทีมชาติ เดิมทีสมาคมฯ เว้นโปรแกรมตามฟีฟ่าเดย์ เมื่อฟีฟ่ายกเลิกคิวคัดฟุตบอลโลก ก็ไม่ได้ไปปรับโปรแกรม ตรงนี้ก็แล้วแต่ นิชิโนะ ว่าต้องการเรียกนักเตะมาซ้อมหรือไม่ ในเมื่อทีมชาติไทย ไม่มีคิวแข่งขันอีกนาน” ประมุขลูกหนังไทย กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image