‘สมยศ’ รับฟุตบอลไทยขาดทุนอีก 1-2 ปี ชี้เงินหนุนหายเกิน 30 เปอร์เซ็นต์แน่นอน

‘สมยศ’ รับฟุตบอลไทยขาดทุนอีก 1-2 ปี ชี้เงินหนุนหายเกิน 30 เปอร์เซ็นต์แน่นอน

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯนั้น จะประสบปัญหาเรื่องของสภาพการเงินไปอีกอย่างน้อย 1-2 ปี เพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มระบาดตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้สะเทือนไปหมดทั้งเศรษฐกิจของไทยและเศรษฐกิจโลก

พล.ต.อ.สมยศกล่าวต่อว่า ทางสมาคมฯกำลังดำเนินการเรื่องหาผู้บริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ ซึ่ง บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) กำลังหมดสัญญาในสิ้นปีนี้ โดยตั้งคณะกรรมการฯขึ้นมา และประกาศรับสมัครบริษัทที่ประมูลไปก่อนหน้าแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป กำลังอยู่ในขั้นตอนประมูลผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ แต่ละเจ้าก็ยื่นข้อเสนอเข้ามา รวมทั้งแพลนบี แต่ก็ต้องทำใจว่าสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯจะน้อยลง อย่างเช่น แพลนบี เคยวางการันตีต่อปี 500 ล้านบาท แต่กับสถานการณ์ปัจจุบันคงไม่มีใครกล้าการันตีด้วยเงินขนาดนี้แล้ว

ประมุขลูกหนังไทยกล่าวเสริมว่า ด้วยสปอนเซอร์ส่วนใหญ่ของสมาคมฯจะทำสัญญาแบบปีต่อปี ซึ่งแน่นอนว่า ในปีนี้ หลายเจ้าต้องขอปรับลดเงินสนับสนุนแน่นอนกับสภาวะที่ยากลำบาก จากสภาพเศรษฐกิจที่เจอปัญหาโควิด-19 กระทบหมด ก็คงไปพูดแทนไม่ได้ แต่ก็เข้าใจ จากนี้สปอนเซอร์จะหายากขึ้นแน่ เงินที่เคยได้รับคาดว่าจะลดลงอย่างน้อย 30 เปอร์เซ็นต์

“ไม่ใช่แค่ปีนี้ แต่คาดว่า 1-2 ปีข้างหน้า เหนื่อยแน่ๆ เงินสปอนเซอร์หายไปอย่างน้อย 30 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องวางแผนบริหารจัดการกันดีๆ ส่วนผมเองก็พยายามทำเต็มที่ สุดความสามารถ เพื่อที่จะฝ่าไปให้ได้แน่นอน” บิ๊กอ๊อดกล่าวปิดท้าย

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อถึงเรื่องเงินกู้ยืมเพื่อจะมาขับเคลื่อนฟุตบอลไทยในช่วงนี้นั้น ซึ่งก่อนหน้านี้มีกลุ่มคิงเพาเวอร์ กับ กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี เป็น 2 เจ้าแรก ที่ยินดีร่วมกู้วิกฤตนั้น พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า ยังมีเจ้าอื่นๆ ที่จะเข้ามาช่วยเหลือแน่นอน ตอนนี้ได้หารือไว้หลายแห่ง ก็มั่นใจว่าซุปเปอร์คอนเน็กชั่นของตัวเอง ว่าจะเชิญชวนพันธมิตรมาช่วยวงการฟุตบอลไทยได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image