‘พยัคฆ์ล้านนา’ เปิดตัว ‘บัมบะ’ เสริมแผงมิดฟิลด์⁣⁣

‘พยัคฆ์ล้านนา’ เปิดตัว ‘บัมบะ’ เสริมแผงมิดฟิลด์⁣⁣

⁣⁣
ยูกิ บัมบะ กองกลางชาวญี่ปุ่น เปิดตัวเป็นนักเตะ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี พร้อมสวมหมายเลข 23 ลุยศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21 หลังย้ายจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด

บัมบะกล่าวว่า ตั้งตารอคอยที่จะได้เล่นกับทีมใหม่ และร่วมเล่นกับทุกคนในทีมเชียงใหม่ เอฟซี ซึ่งอันดับแรก จะพยายามทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมทีมแต่ละคน แม้ว่าส่วนใหญ่ จะเคยเล่นด้วยกันมาก่อนหน้านี้ รวมถึงโค้ชด้วย เรามีทีมที่ยอดเยี่ยม และตนเคยเดินทางมาเชียงใหม่แล้ว จึงรู้สึกชอบตัวเมืองและผู้คน นอกจากนี้ ตนยังเคยอยู่กับทีมที่สามารถเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 ไปเล่นไทยลีก 1 ถึง 5 ครั้ง และมั่นใจว่า ประสบการณ์นี้ จะสามารถช่วยทีม และจะพยายามช่วยให้ทีมได้เลื่อนชั้นอีกครั้ง”⁣
⁣⁣
สำหรับ ยูกิ บัมบะ จัดเป็นนักเตะต่างชาติที่โชกโชนบนเส้นทางสายลูกหนังในเมืองไทย เกือบ 10 ปี โดยเล่นในเมืองไทยครั้งแรกกับทีม สุพรรณบุรี เอฟซี เมื่อปี 2012 จากนั้นไปอยู่กับ บางกอก เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, บีบีซียู, ไทยฮอนด้า, นครปฐม ยูไนเต็ด, ตราด เอฟซี กระทั่งปี 2019 มาอยู่กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเลกแรกของศึกไทยลีก 2 ก่อนถูกปล่อยยืมตัวไปตราด เอฟซี ในเลกสอง และเปิดตัวกับเชียงใหม่ เอฟซี ในที่สุด โดยเป็นผู้เล่นรายที่ 2 ที่ย้ายเข้าสู่เชียงหใม่ เอฟซี ต่อจาก อธิบดี เอติรัตน์ ในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักกีฬาฟุตบอลกรณีพิเศษ จากผลกระทบของไวรัสโควิด-19⁣

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image