‘ธีรศิลป์’ ยันยังไม่คิดกลับไทย ขอสู้ต่อทำผลงานกับ ‘ชิมิซึ’ ให้ดี

‘ธีรศิลป์’ ยันยังไม่คิดกลับไทย ขอสู้ต่อทำผลงานกับ ‘ชิมิซึ’ ให้ดี

จากกรณีที่มีข่าวว่า “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ยอดกองหน้า “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อาจจะเลือกย้ายออกจาก ชิมิซึ เอสพัลส์ ทีมในเจลีก ญี่ปุ่น ในช่วงเดือนมกราคมนี้ หลังจากที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสในการเป็นตัวจริงเท่าไหร่ พร้อมกับข่าวลือว่ามีทีมจากไทยลีก สนใจซื้อตัวกลับมาร่วมทีมนั้น

ล่าสุด ธีรศิลป์เปิดเผยว่า ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น ตอนนี้จะขอมีสมาธิกับงานตรงหน้าตัวเอง อยากพิสูจน์ตัวเอง ทำงานหนักตรงนี้ไปก่อน คงไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะกลับมาหรือไม่ แต่ใจตอนนี้ยังสู้อยู่และมีเวลาพิสูจน์ตัวเอง ดังนั้น จึงบอกเรื่องของอนาคตไม่ได้

ขณะเดียวกัน ธีรศิลป์พูดถึงผลงานของทีมในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งรั้งอันดับ 16 ของตาราง มีเพียง 9 คะแนน จากการลงเล่น 13 นัดเท่านั้นว่า สำหรับผลงานของทีมก็ยังถือว่าทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ ด้วยความที่ทุกอย่างใหม่เกือบหมด ทั้งโค้ชและนักเตะที่เสริมเข้ามา ต้องมีการเซตระบบกันใหม่ ซึ่งยังหาจุดที่ลงตัวไม่ได้ ทุกคนรู้ตัวดีว่าต้องปรับอย่างไร ทำอะไร แต่ด้วยโปรแกรมที่อัดแน่น ทำให้การจะเปลี่ยนแทคติคกลางคัน ด้วยการซ้อมแค่ 2-3 วันนั้นมันเป็นเรื่องยาก จึงทำให้ปีเตอร์ ชคลามอฟสกี้ ต้องแก้ปัญหาหน้างานเป็นเกมๆ ไป

โดยธีรศิลป์นั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 12 เกม แต่ทว่าเป็นตัวจริงเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น คือเกมนัดแรกแพ้ เอฟซี โตเกียว 1-3, นัดที่ 3 แพ้ เซเรโซ โอซาก้า 0-2, นัดที่ 5 แพ้ วิสเซล โกเบ 1-3 / และนัดที่ 6 เสมอ ซางัน โทสุ 1-1 และมีเพียงเกมกับเอฟซี โตเกียว เท่านั้นที่ลงครบ 90 นาที เมื่อรวมกับการเป็นสำรองอีก 8 นัด เท่ากับว่าได้ลงเล่นไปแค่ 431 นาทีเท่านั้น และทำได้ 1 ประตู ขณะที่ปัจจุบันมีอาการบาดเจ็บจนต้องพักไป 2 สัปดาห์แล้ว

Advertisement

ธีรศิลป์กล่าวเสริมว่า ไม่ได้เครียดและไม่ได้กังวลกับการต้องนั่งสำรองยาวๆ ตอนนี้ก็พอจะรู้ว่าการเล่นต้องทำอย่างไรเมื่อได้รับโอกาสลงสนามไป มีเวลาเท่านี้ ลงไปแล้วจะต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งตัวเองก็พยายามคอยวิเคราะห์ตลอดเวลา ส่วนการนั่งสำรองนั้นก็ยอมรับได้ เพราะเคยได้รับโอกาสแล้วแต่ว่าทำไม่ได้เอง ซึ่งพอคนอื่นลงไปแล้วทำได้ ก็ต้องยอมรับสภาพ แต่ในเรื่องของจิตใจนั้นยังสู้อยู่แน่นอน มันเพิ่มความท้าทายให้กับตัวเองมากกว่า ว่าจะคว้าตำแหน่งตัวจริงกลับมาได้หรือไม่

“ตอนนี้ในทีมมีกองหน้าตัวเป้าธรรมชาติ 2 คน คือตัวเอง กับคาร์ลินญอส จูเนียร์ จึงอยากภาวนาให้ตัวเองหายเจ็บเร็วๆ เพื่อกลับมาช่วยทีม เพราะดูจากโปรแกรมค่อนข้างแน่น ยังไงก็ต้องมีการโรเตชั่นกันเพื่อลงเล่นแน่นอน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image