‘กกท.’ จี้บอลไทยลีกห้ามการ์ดตก ‘บุรีรัมย์-โคราช-แบงค็อก’ แฟนเข้าชมในสนามได้ 4 พัน

‘กกท.’ จี้บอลไทยลีกห้ามการ์ดตก ‘บุรีรัมย์-โคราช-แบงค็อก’ แฟนเข้าชมในสนามได้ 4 พัน

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางภาครัฐได้มีการปลดล็อกผ่อนปรนมาเป็นระยะให้การแข่งขันกีฬากลับมาจัดการแข่งขันได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปลดให้มีการแข่งขัน จากนั้นในเดือนสิงหาคมให้มีผู้ชมการแข่งขันได้บางส่วนตามเกณฑ์ ซึ่งแน่นอนว่าจากการปลดล็อกทางเราก็ต้องมีการกำกับติดตามให้เป็นไปตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนด โดยเท่าที่ได้ติดตามพบว่า การจัดการแข่งขันชนิดกีฬาต่างๆ เป็นไปตามมาตรการที่กำหนดอยู่ แต่ทุกชนิดกีฬาก็ยังคงต้องดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด

ผอ.ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กกท. กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2020 ที่กำลังจะกลับมาแข่งขันกันในสุดสัปดาห์นี้วันที่ 12-13 กันยายน และเปิดให้มีผู้เข้าชมการแข่งขันบางส่วนนั้น กกท.ก็ได้มีการกำชับอยู่แล้วว่า การจัดการแข่งขันทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามมาตรการที่กำหนด ซึ่งเรื่องมาตรฐานไม่ค่อยห่วง แต่เป็นเรื่องการปฏิบัติตามมาตการสาธารณสุข ทั้งเรื่องการคัดกรองผู้ชมการแข่งขัน การสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย ความแออัดของพื้นที่ เพราะที่เจอในชนิดกีฬาอื่นๆ คือ ตอนแรกปฏิบัติตามมาตรการ แต่ผ่านไปสักระยะก็เริ่มการ์ดตก ขาดความระมัดระวัง ไม่ทำตามมาตการ อย่างเช่นกรณีมวยไทย เป็นต้น

“เรากำชับไปว่ามาตการทุกอย่างต้องปฏิบัติตลอดเวลาการแข่งขัน ซึ่งหากมีภาพแฟนฟุตบอลไทยการ์ดตกก็อาจจะต้องมีการตักเตือนไปก่อนว่า สิ่งที่ได้เห็นรู้สึกเป็นห่วง อยากให้แฟนบอลทุกท่านให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก เนื่องจากตอนนี้เรามีความหวังจากการที่เปิดให้มีผู้ชมการแข่งขันได้บางส่วนแล้ว เราก็อยากจะเปิดให้ได้มากขึ้นๆ แต่ถ้าหละหลวมเรื่องนี้ไปก็อาจจะยากลำบากขึ้น จึงอยากจะขอความร่วมมือจากทุกสโมสรฟุตบอลด้วยให้กำชับแฟนบอลปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด” ผอ.ทนุเกียรติกล่าว

ส่วนจำนวนผู้ชมที่สามารถเข้าไปเกมโตโต้า ไทยลีก ในสนามได้หลังจากกลับมาเตะใหม่ ที่ศบค.กำหนดว่าไม่เกิน 25 เปอร์เซ็นต์นั้น แต่ละสนามจะเปิดให้แฟนบอลเข้าได้ดังนี้
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4,000 คน
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 4,000 คน
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 4,000 คน
สุพรรณบุรี เอฟซี 3,820 คน
สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 3,062 คน
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3,250 คน
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2,500 คน
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2,529 คน
ชลบุรี เอฟซี 2,113 คน
ระยอง เอฟซี 2,500 คน
สุโขทัย เอฟซี 2,005 คน
การท่าเรือ เอฟซี 1,563 คน
สมุทรปราการ ซิตี้ 1,275 คน
พีที ประจวบ เอฟซี 1,275 คน
ตราด เอฟซี 1,250 คน
โปลิศ เทโร เอฟซี1,250 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image