‘บิ๊กก้อง ’มั่นใจไทยลีกไม่สะดุดยาว ชี้แฟนบอลเข้าดูปลอดภัยแน่นอน

‘บิ๊กก้อง ’มั่นใจไทยลีกไม่สะดุดยาว ชี้แฟนบอลเข้าดูปลอดภัยแน่นอน

จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวพบอัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ กองกลางตัวรับ ชาวอุซเบกิสถาน อายุ 29 ปี ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจคัดกรอง ระหว่างวันที่ 8-9 กันยายนที่ผ่านมา ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ประจำจังหวัด 15 แห่งทั่วประเทศ รอบสุดท้าย ส่งผลให้ บริษัท ไทยลีก จำกัด ตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมแข่งฟุตบอลไทยลีก 1 เกมที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันที่ 13 กันยายน และเกมที่ราชบุรี เอฟซี จะเล่นกับทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และเกมไทยลีก 2 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ราชนาวี ต้องเลื่อนออกไปเช่นกันนั้น

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ปัจจุบันเมีการเตรียมการที่ดี เนื่องจากในการจัดการแข่งขันฟุตบอลมีการเตรียมการล่วงหน้า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุข ถึงขั้นตอนต่างๆ ทำให้มีการทำงานที่เป็นมืออาชีพจริงๆ มีการตรวจอย่างเข็มข้น ละเอียดทุกขั้นตอน

“ในการตรวจพบนักกีฬาติดเชื้อนั้น ก็ยังคงอยู่ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดังนั้นมันสามารถเกิดขึ้นได้ อย่างที่คุณหมอได้บอกแล้วว่าแม้เราจะมีการปฎิบัติตามขั้นตอน มีการกักตัว 14 วัน แต่ก็ยังมีโอกาสที่เชื้อจะใช้ระยะฟักตัวมากกว่า14 วันได้”

บิ๊กก้องกล่าวอีกว่า เรื่องนี้เท่าที่ทราบข้อมูลยังไม่ได้ชี้ชัดว่านักกีฬาติดเชื้อจากที่ไหน และมีโอกาสที่จะติดเชื้อมาจากต้นทางก่อนเดินทางมายังประเทศไทย แต่จะมีการตรวจสอบอย่างแน่นอน แต่ในชั้นนี้ยืนยันว่าการแข่งขันยังคงดำเนินต่อไป เพียงแต่โปรแกรมอาจจะมีการปรับเปลี่ยน เพื่อให้นักกีฬาที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อ และทีมได้มีการทำตามมาตรการ ดังนั้นอยากจะสร้างความเชื่อมั่นให้แฟนกีฬาชาวไทยว่า นักกีฬาที่ลงสนามทุกคนผ่านการตรวจอย่างละเอียดและมีความปลอดภัยแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image