‘นิชิโนะ’ไม่เรียกแข้ง4ทีมเข้าแคมป์ทีมชาติ เปิดโอกาสเตะนัดตกค้าง

‘นิชิโนะ’ไม่เรียกแข้ง4ทีมเข้าแคมป์ทีมชาติ เปิดโอกาสเตะนัดตกค้าง

จากกรณีที่การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 ของฤดูกาล ต้องเลื่อนเตะไป 2 คู่ ได้แก่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เนื่องมาจากการตรวจพบว่า อักบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ นักฟุตบอลของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีเชื้อโควิด-19 นั้น

ทางด้าน “บิ๊กแชมป์ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า ตามแผนที่วางไว้นั้น โปรแกรมทั้งสองนัดจะถูกยกไปเตะในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ในเดือนตุลาคม ซึ่งวางเอาไว้ในช่วงวันที่ 10-11 ตุลาคมนี้ แต่ยังไม่ได้กำหนดอย่างชัดเจนว่าจะเป็นวันไหน ขณะที่นักเตะทีมชาติไทยของทั้ง 4 สโมสรก็จะไม่ได้เข้าแคมป์ทีมชาติไทยในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งได้มีการแจ้งกับทางอากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชทีมชาติไทยไปแล้ว

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า จากการคุยเบื้องต้นนั้นนิชิโนะไม่ได้มีปัญหาใดๆ กับการไม่ได้เรียกนักเตะจาก 4 สโมสรดังกล่าวมาฝึกซ้อม เพราะการเข้าแคมป์ครั้งนี้ไม่ได้มีเกมระดับนานาชาติมาแข่งขัน และนิชิโนะเองต้องการเห็นฟอร์มของนักเตะใหม่ๆ ด้วย อย่างไรก็ตามเรื่องของโปรแกรมการแข่งขันนั้นจะต้องมีการพูดคุยกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางที่ชัดเจนแล้ววางโปรแกรมแข่งขันต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image