ปรีวิวศึกโตโยต้า ไทยลีก : โปลิศ เทโร เอฟซี vs ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

 ‘โปลิศ’ ไม่หวั่นแม้ไร้แข้งต่างชาติ ‘ราชบุรี’ รับมาเยือนไม่ใช่งานง่าย

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี พบ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี แข่งขันในนวันเสาร์ที่ 19 กันยายน เวลา 17.45 น. ที่สนามบุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3

“โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอนโปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า เราพยายามเตรียมทีม เพราะรู้ดีว่ายังมีจุดบกพร่องอยู่ สภาพทีมตอนนี้ไอแซค ฮอนนี่ บาดเจ็บ และคาดว่าจะลงไม่ได้แน่ในเกมหน้า กำลังหาคนมาลงสนามแทน เพื่อให้มันลงล็อคมากที่สุด

เฮดโค้ชมังกรโล่เงินกล่าวอีกว่า จริงๆ แล้ว การไม่มีตัวต่างชาติ อาจเป็นความโชคร้ายปนโชคดีนิดหน่อย คือโชคร้ายที่เไม่มีนักเตะต่างชาติก่อนเกมแรกจะเริ่ม แต่เก็รู้เรื่องนี้มา 6 สัปดาห์ ว่าพวกเขาเข้ามาไม่ทัน จึงได้ทดลองนักเตะไทย และนักเตะไทยทุกคนก็รู้ตัวเองว่าจะได้โอกาสลงไปสู้ พวกเขาเตรียมตัวได้ดีในระดับหนึ่ง ไม่ได้มองคู่ต่อสู้เป็นหลัก แต่จะมองเป็นเกมๆ ไป และคิดว่าทีมมีโอกาสแพ้ได้ทุกเกม เพราะต้องให้เกียรติคู่ต่อสู้ ส่วนเรื่องไฟสนาม เราไม่ได้มีการเตรียมอะไรเพิ่มเติม แต่ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับทีมมาก่อน

Advertisement

“ตอนนี้เรากำลังลองเรื่องกองหน้าของเรา เราอาจปรับเอาอาทิตย์กลับมาเล่นเลย หรืออาจเป็นศูนย์หน้าคู่เดิม เราลองซ้อมกันมา 2-3 วัน เพราะเรารู้ว่าราชบุรีเป็นทีมที่มีคุณภาพนักเตะลงตัวปีนี้ เราเองพยายามปิดจุดบกพร่องของตัวเองอยู่ เกมพรุ่งนี้เราคิดว่าสนุกแน่นอน ตอนนี้ ตัวผมเอง และลูกทีมทุกคน ยังมองกันไปเกมต่อเกม เราหวังแค่ว่าอยากมีคะแนน เพื่อให้เลกที่ 2 พวกเราทำงานเหนื่อยน้อยลง เราเน้นนัดต่อนัด และผมให้เกียรติคู่ต่อสู้ทุกทีม เราอาจจะแพ้ได้ทุกทีมครับ” โค้ชอ้นกล่าว

ขณะที่ ชุมพล บัวงาม นักเตะของ โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า แม้จะขาดฮอนนี่ไป แต่ด้วยคอนเซ็ปต์ทีมที่โค้ชวางไว้ เชื่อว่าคนที่มาแทนก็จะสามารถลงเล่นได้เหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน เพราะนักเตะไทยตอบโจทย์ได้ ทุกคนพยายามทำให้ตัวเองพร้อมที่สุด เราเอาเกมรุกสู้ไม่ได้ แต่หากเราวิ่งมากกว่าเขา เราก็มีความได้เปรียบ

“ด้วยระบบทีมของโค้ชอ้น เรามีคอนเซ็ปต์ที่พร้อมเจอกับทุกทีม ไม่ว่าคู่แข่งจะมาระบบไหน ราชบุรีเอง เราไม่ได้เห็นฟอร์มสัปดาห์ที่แล้ว แต่เราก็พร้อมที่จะต่อสู้ในสัปดาห์นี้ ด้วยระบบทีมที่โค้ชอ้นวางไว้ การเจอราชบุรีที่แม้เราไม่เคยเห็นฟอร์ม จึงไม่ใช่ปัญหาของทีมเรา เราพร้อมจะรับมือพวกเขาตลอด”

Advertisement

ด้านโรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กล่าวว่า เกมนี้ถือเป็นเกมแรกของราชบุรี หลังจากที่งดแข่งไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ดังนั้นจึงมีความสำคัญมากต่อการรักษาอันดับกลุ่มบนของตาราง เราต้องการอยู่กลุ่มนำให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การเจอกับโปลิศ เทโร ที่เป็นทีมนำของตารางเหมือนกัน พวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพ มีระบบ มีทีมเวิร์กที่ดี มีการปิดช่องว่างระหว่างกองกลางกับกองหลัง ซึ่งโค้ชได้วางแผนอย่างยอดเยี่ยม แม้จะไม่มีซุปเปอร์สตาร์ภายในทีมมากนัก นั่นทำให้เกมนี้ต้องมุ่งมั่นมากขึ้น

“ฮาเวียร์ ปาตินโญ ศูนย์หน้าของเราเพิ่งหายกลับมา และยังไม่ฟิตสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ อาจจะได้เล่นในครึ่งหลัง แต่เราจะได้ยานนิค โบลี กลับมา เช่นเดียวกับสตีเวน ลองจิล ดังนั้นเราเกือบฟูลทีมแล้ว สำหรับปาตินโญเราก็ต้องมองไปทีละขั้นตอน เพราะทีมไม่ได้มีแข่งแค่นัดเดียว เราก็ต้องมองสภาพทีมในระยะยาวจนถึงจบฤดูกาลมากกว่า”

ส่วนสิทธิโชค กันหนู นักเตะของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กล่าวว่า มุ่งเป้าไปที่การเก็บชัยชนะกลับราชบุรี การที่ไม่ได้ลงสนามสัปดาห์ที่แล้ว ก็เป็นความได้เปรียบส่วนหนึ่ง และยังเป็นการกระตุ้นทีมให้มีความกระหายลงสนามหลังพักเบรคโควิดมากขึ้น

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 6 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563

19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่แพท สเตเดียม (ถ่ายทอดสดทาง True4U/True Sport HD 2)

20.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ทรู สเตเดียม (ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3)

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563

18.00 น. ตราด เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.ตราด

(ถ่ายทอดสดทาง  True Visions 357)

18.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่เอสซีจี สเตเดียม (ถ่ายทอดสดทาง True4U/True Sport HD 2)

19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3)

19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ที่สามอ่าว สเตเดียม

(ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image