‘ธีราทร’ ทำ 1 แอสซิสต์ พา ‘มารินอส’ บุกถล่ม ‘ซากัน’ 3-1 ขยับขึ้นที่ 5 ชั่วคราว

ภาพจากทวิตเตอร์ @prompt_fmarinos

‘ธีราทร’ ทำ 1 แอสซิสต์ พา ‘มารินอส’ บุกถล่ม ‘ซากัน’ 3-1 ขยับขึ้นที่ 5 ชั่วคราว

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย จัดไป 1 แอสซิสต์ ช่วยให้ต้นสังกัด โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แชมป์เก่าเจลีก ที่รั้งอันดับ 9 ของตาราง บุกไปเอาชนะ ซากัน โทสุ ทีมอันดับ 15 ของตาราง ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ที่เอคิเมะ รีล เอสเตท สเตเดียม เมื่อวันที่ 19 กันยายน

โดย อังเก้ ปอสเตโคกลู เฮดโค้ชของมารินอส ยังคงจัดธีราทร ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง ในตำแหน่งวิงแบ๊กซ้ายเช่นเดิม ประสานงานกับแนวรุกทั้ง เอริค ลิม่า, จูเนียร์ ซานโตส และมาร์กอส จูเนียร์ ตามปกติ

เริ่มเกมมาแค่ไม่ถึง 1 นาที ธีราทร ก็เปิดบอลยาวให้ เอริค ลิม่า หลุดเข้าไปยิงให้มารินอสบุกมานำอย่างรวดเร็ว 1-0 เป็นแอสซิสต์ที่ 2 ของอุ้มในฤดูกาลนี้ ก่อนที่นาทีที่ 13 นั้น ธีราทรจะเปิดจากทางซ้ายอีกครั้ง ให้ลิม่าโหม่งชงกลับให้จูเนียร์ ซานโตส วอลเลย์เข้าไป ให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นในนาทีที่ 21 เจ้าถิ่นตีไข่แตกได้จากไดชิ ฮายาชิ นาทีที่ 21 แต่มารินอสก็มาหนีห่างได้จาก มาร์กอส จูเนียร์ ในนาทีที่ 34 ทำให้จบครึ่งแรก มารินอส นำห่าง 3-1

Advertisement

ครึ่งหลังทั้งยังคงเป็นมารินอสที่ทำเกมบุกได้ดีกว่า และมีโอกาสยิงเพิ่มหลายต่อหลายครั้ง แต่ว่าไม่คมกันเอง ทำให้ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกมาเอชนะ ซากัน โทสุ 3-1 ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ของตารางชั่วคราว มี 27 คะแนน จาก 19 นัด ส่วนซากัน โทสุ อยู่อันดับ 15

ส่วนอีกคู่หนึ่งนั้น “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ไม่มี “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามอีกครั้ง เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ในเกมนัดล่าสุด เปิดบ้านพ่ายให้กับ กัมบะ โอซาก้า 0-1 โดยทีมเยือนได้ประตูจาก คาซูมะ วาตานาเบ้ ในนาทีที่ 78 ทำให้ซัปโปโรยังคงอยู่อันดับ 13 ของตาราง ส่วนกัมบะ อยู่อันดับ 9 ของตาราง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image