‘นิชิโนะ’ วอนทีมปล่อยแข้งเก็บตัว ‘ช้างศึก’ ส่งทีมงานกระจายดูฟอร์มเฟ้นหาหน้าใหม่

‘นิชิโนะ’ วอนทีมปล่อยแข้งเก็บตัว ‘ช้างศึก’ ส่งทีมงานกระจายดูฟอร์มเฟ้นหาหน้าใหม่

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่ง อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นั้น เตรียมจะเรียกนักเตะเข้ามาเก็บตัว ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 ครั้ง ในช่วงระหว่างวันที่ 7-12 ตุลาคม และ 11-16 พฤศจิกายน แม้ว่าจะไม่มีโปรแกรมทีมชาติ เนื่องมาจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เลื่อนการแข่งขันต่างๆ ออกไปทั้งหมดนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 กันยายน กุนซือชาวญี่ปุ่น ได้จัดประชุมร่วมกับทีมงานสต๊าฟโค้ช เพื่อวางแผนงานสำหรับการเก็บตัวทีมชาติไทย โดยมีทีมงานได้แก่ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน, “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด, “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร, อัมริมทร์ เยาดำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เข้าร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม นิชิโนะ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการต่อยอดมาจากการประชุมครั้งก่อน ซึ่งต้องปรับไปตามสถานการณ์หลังจากที่เกมลีกของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป และอาจจะต้องใช้ช่วงฟีฟ่า เดย์ ทำให้จะไม่สามารถเรียกนักเตะจากสโมสรเหล่านั้นได้ ซึ่งตนเข้าใจสถานการณ์ตรงนี้ดี จึงได้เรียกประชุมกับทีมงาน เพื่อมอบหมายในการเฟ้นหานักเตะที่มีแววขึ้นมาทดแทน โดยตอนนี้เรามีข้อมูลนักเตะอยู่จำนวนหนึ่งแล้ว แต่เราก็ต้องติดตามและคัดเลือกกันอีกครั้ง

กุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าวต่อว่า ตัวเองไม่สามารถเดินทางไปชมที่สนามได้ทุกนัด จึงได้แบ่งงานกับผู้ช่วยโค้ชไปดูฟอร์มของนักเตะในแต่ละเกม ซึ่งตอนนี้ก็ได้รายชื่อมากลุ่มใหญ่แล้ว โดยทีมงานจะติดตามฟอร์มกันต่อไป และมีการคัดเลือก ก่อนจะเรียกนักกีฬาเข้ามาเก็บตัวในจำนวนที่เหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement

“สองสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟอร์มของนักเตะแต่ละคนถือว่าทำได้ดีกว่าที่คาดไว้เยอะหลังจากพักมานาน ส่วนสิ่งที่กังวลคือตอนนี้ทุกคนยังฟิตสมบูรณ์อยู่ แต่เมื่อต้องลงเล่นต่อเนื่อง เราก็ต้องดูถึงความสม่ำเสมอของนักเตะ บางคนอาจจะดร็อปบ้าง และรักษาฟอร์มได้อย่างไร ยิ่งในช่วงต้นปีจะมีการแข่งขันต่อเนื่อง เราก็ต้องดูว่าแต่ละคนมีการรักษาร่างกายอย่างไร”

นิชิโนะ กล่าวปิดท้ายว่า สิ่งสำคัญคืออยากจะขอความร่วมมือจากสโมสรต้นสังกัด ในการปล่อยตัวนักเตะมาเข้าแคมป์ทีมชาติ เพราะเป็น 2 หนสุดท้ายในปีนี้ที่จะได้ซ้อมร่วมกันเพื่อทำความเข้าใจ ก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงปีพ.ศ.2564

นอกจากนี้ ภายหลังจากการประชุม นิชิโนะ พร้อมด้วย ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทย เข้าชมการแข่งขันฟุตบอล กรมพลศึกษา ถ้วย ก. นัดชิงชนะเลิศ รุ่น 18 ปี คู่ระหว่าง โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม พบกับ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ที่สนามศุภชลาศัย อีกด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image