‘แบงค็อก-บีจี’ พร้อมเปิดศึกชิงจ่าฝูง ‘สรรวัชญ์’ ลั่นขอพาทีมไปเอซีแอลให้ได้

‘แบงค็อก-บีจี’ พร้อมเปิดศึกชิงจ่าฝูง ‘สรรวัชญ์’ ลั่นขอพาทีมไปเอซีแอลให้ได้

“โค้ชเอ็กซ์” นายวสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีม “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ “โค้ชโอ่ง” นายดุสิต เฉลิมแสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมกันแถลงข่าว “มีท เดอะ วอร์ริเออร์” ความพร้อมก่อนการแข่งขัน “โตโยต้า ไทยลีก 2020” นัดที่ 7 ของฤดูกาล ที่ห้องแถลงข่าว ทรู สเตเดียม (สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต) เมื่อวันที่ 25 กันยายน

สำหรับเกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ ระหว่าง “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 1 ของตารางที่ลงเล่น 5 นัด ชนะรวด มี 15 คะแนน จะเปิดทรู สเตเดียม รับการมาเยือนของ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ที่ลงเล่น 5 นัด มี 13 คะแนน ในวันที่ 27 กันยายน เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรู4ยู และทรูสปอร์ต เอชดี 2

นายวสพล กล่าวว่า เป็นเกมใหญ่เกมหนึ่งเพราะว่าเป็นการเจอกันของทีมที่มีเกมรับดีที่สุดอย่างบีจี และทีมที่เกมรุกดีที่สุดอย่างแบงค็อก เรื่องสภาพทีมนั้นก็จะมีแค่ บรินเนอร์ เอ็นริเก้ กับ ปกเกล้า อนันต์ ที่จะต้องเช็คความฟิตอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement

โค้ชเอ็กซ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ทีมกำลังมีความมั่นใจอย่างดี มีความกระหาย อย่างแนวรุกทุกคนนั้นมีความสามารถกันหมด ต้องรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองเอาไว้ให้ได้ การที่ไม่ได้เสริมทัพผู้เล่นใหม่ก็เพราะว่ามาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนนั้นเชื่อมั่นในตัวผู้เล่นที่มีอยู่ ว่าจะสามารถทดแทนกันได้ ไม่ว่าใครก็จะมีศักยภาพเพียงพอที่จะลงสนามไปเล่นได้ทั้งหมด

ด้าน “แคมป์” สรรวัชญ์​ เดชมิตร กองกลางทีมชาติไทยของแบงค็อก กล่าวว่า หลังจากที่หยุดไปนานทุกคนมีความพร้อมอย่างดี ตอนนี้ไม่มีทีมชุดเอหรือชุดบี เพราะว่าทุกคนนั้นสามารถลงสนาม ทดแทนกันได้หมด ใครที่ได้ลงไปก็สู้เต็มที่ ส่วนการเจอกับน้องๆ ในทีมชาติอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับ สารัช อยู่เย็น นั้นก็เต็มที่ในสนาม จบเกมเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม

สรรวัชญ์ กล่าวปิดท้ายว่า ด้วยความที่การแข่งขันตัดผลงานในเลกแรกเพื่อหาทีมไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แล้วเราเริ่มต้นมาทำผลงานได้ดี ก็ต้องรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ให้ได้ เพื่อที่จะไปถ้วยเอเชียในปีหน้าให้ได้

Advertisement

ขณะที่ “โค้ชโอ่ง” กล่าวว่า สภาพทีมนั้นจะต้องรอเช็คความฟิตของโตติอีกครั้งหนึ่ง แต่ว่าคนอื่นนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามกันได้ทุกคน เกมนี้จะเป็นการเจอของจริง และเป็นเกมที่หนักมาก เพราะว่าบียูนั้นไม่ได้เปลี่ยนผู้เล่นในทีมเยอะ

นายดุสิต กล่าวต่อว่า เราจะต้องทำการบ้านให้หนักในการเจอกับทีมจ่าฝูง ต้องดูว่ามีจุดเด่นอะไรเพื่อรับมือให้ได้ ถึงตอนนี้ทีมจะถูกยกให้เป็นทีมที่เกมรับดีที่สุด แต่ก็ยังมีจุดบกพร่องอยู่ และต้องเก็บรายละเอียดเพื่อนำมาพัฒนากันต่อไป

เจนรบ สำเภาดี กองหน้าของเดอะ แรบบิท กล่าวว่า ตอนนี้มีความพร้อมและความมั่นใจ ตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุด แม้ว่านัดที่ผ่านมาจะทำประตูได้ แต่ก็ยังมีเรื่องต้องปรับปรุงและพัฒนาตัวเองต่อไป

สำหรับโปรแกรม “โตโยต้า ไทยลีก 2020” นัดที่ 7 ของฤดูกาล วันเสาร์ที่ 26 กันยายน เวลา 17.45 น. เอสซีจี เมืองทอง พบ ราชบุรี มิตรผล (ทรูสปอร์ต2, ทรู4ยู) เวลา 18.00 น. โปลิศ เทโร พบ ชลบุรี (ทรูเอชดี3) เวลา 19.00 น. ตราด พบ การท่าเรือ (ทรูวิชั่นส์357) เวลา 20.00 น. บุรีรัมย์ พบ สุพรรณบุรี (ทรู4ยู, ทรูสปอร์ต2)

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน เวลา 18.00 น. ทรู แบงค็อก พบ บีจี ปทุม (ทรู4ยู, ทรูเอชดี 2) นครราชสีมา มาสด้า พบ สุโขทัย (ทรูวิชั่นส์357) เวลา 19.00 น. ระยอง พบ สิงห์ เชียงราย (ทรูสปอร์ต2) พีที ประจวบ พบ สมุทรปราการ (ทรูเอชดี3)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image