‘คิงเพาวเวอร์’บุกมอบสนามหญ้าเทียมที่ร้อยเอ็ด ‘ตูน’ เชื่อเป็นแหล่งบ่มเพาะแข้งรุ่นเยาว์

‘คิงเพาวเวอร์’บุกมอบสนามหญ้าเทียมที่ร้อยเอ็ด ‘ตูน’ เชื่อเป็นแหล่งบ่มเพาะแข้งรุ่นเยาว์

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมด้วย นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเกิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ภายใต้โครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ที่โรงเรียนธวัชบุรีวิทยาคม จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 29 กันยายน โดยมีนายแสงศิลป์ วิไลลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนธวัชบุรีวิทยาคม และแขกรับเชิญทั้ง “ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย, “เต๋า” เศรษฐพงศ์ เพียงพอ, ก้อง ห้วยไร่ พร้อมทีมก้าวคนละก้าว ที่มาร่วมแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษกับทีมนักบอลเยาวชนจากโรงเรียนธวัชบุรีวิทยาคม

นายชำนาญ กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีของจังหวัดร้อยเอ็ดที่จะได้มีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลเพื่อให้เด็กๆ และประชาชนในจังหวัดได้ใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย เล่นฟุตบอล เป็นสะพานส่งต่อความฝันให้กับเยาวชนที่รักในกีฬาฟุตบอล ได้ฝึกซ้อม, พัฒนาฝีเท้า ก้าวสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด

นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ นั้นมีเจตนารมชัดเจนที่จะส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีอุปกรณ์ที่ดีในการเล่นกีฬา และมอบโอกาสในการพัฒนาศักยภาพตัวเอง ดังนั้นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในโครงการนี้จะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อนักกีฬาฟุตบอลทุกคน ต่อไปสนามนี้จะเป็นแลนด์มาร์คของคนในชุมชน ส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มเพื่อออกกำลังกาย สร้างชุมชนให้เข้มแข็งและยั่งยืนในทุกมิติต่อไป

นายอัยยวัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการนี้ ยังคงมุ่งหน้าสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศให้ครบ 100 สนาม ซึ่งตอนนี้สร้างไปแล้ว 60 สนามทั่วประเทศในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา และในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็มีทั้งหมด 16 สนามด้วยกัน และเตรียมที่จะเปิดรับสมัครโรงเรียนหรือชุชมชนเข้ารับการสนับสนุนสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในโครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ปีที่ 4 สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม-15 พฤศจิกายนนี้

Advertisement

นายแสงศิลป์ วิไลลักษณ์ ผอ.โรงเรียนธวัชบุรีวิทยาคม กล่าวว่า เด็กๆ ดีใจและตื่นเต้นอย่างมากเมื่อได้รู้ว่าจะได้มีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมเป็นของตัวเอง และรอวันที่จะได้ลงไปสัมผัสและทดสอบฝีเท้าในสนามแห่งนี้ ต้องขอบคุณกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ ที่มุ่งส่งเสริมให้เด็กไทยได้มีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมไว้ใช้ออกกำลกาย เสริมทักษะด้านฟุตบอล, ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด ซึ่งทางโรงเรียนจะมีการวางแผนดูและพัฒนาสนามเพื่อให้ได้ใช้งานกันอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด

ขณะที่ “ตูน บอดี้แสลม” นายอาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวว่า ตนได้เคยไปร่วมเปิดสนามกับคิงเพาเวอร์มาเกือบทุกสนาม ดีใจกับน้องๆ ที่ได้สนามฟุตบอลดีๆ ไป คิดว่าจะเป็นศูนย์รวมของชุมชนและเยาวชนที่จะได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน

“สมัยผมเป็นเด็กไม่มีโอกาสแบบนี้ ไม่รู้จักว่าสนามหญ้าเทียมคืออะไร ตอนอยู่จังหวัดสุพรรณบุรีก็เป็นสนามหญ้าแบบหย่อมๆ ผสมกับดิน แต่เราก็เล่นกันได้ มาสมัยนี้มีผู้ใหญ่ใจดีอย่างคิงเพาเวอร์ ก็จะช่วยเพิ่มพื้นฐานให้น้องๆ ได้ฝึกซ้อม ยกระดับฝีเท้าได้ อนาคตอันใกล้นี้คิดว่าสนามที่คิงเพาเวอร์มอบให้จะเป็นแหล่งบ่มพ่อนักกีฬาของประเทศเราขึ้นมาได้” ตูน บอดี้สแลม กล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image