‘สมยศ’ ยันเงินรางวัลไทยลีกได้เท่าเดิม แย้ม ‘ซีอีโอไทยลีก’ ไม่ใช่คนลูกหนังก็ได้

‘สมยศ’ ยันเงินรางวัลไทยลีกได้เท่าเดิม แย้ม ‘ซีอีโอไทยลีก’ ไม่ใช่คนลูกหนังก็ได้

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงเรื่องของเงินรางวัลที่จะให้กับทีมไทยลีก 1-3 ว่า จำนวนเงินรางวัลยังไม่เปลี่ยนแปลง เพราะว่าจากที่สมาคมฯ​ ได้ปรึกษากับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)​ ขอสนับสนุนเงินในส่วนนี้ ซึ่งทางกกท.เองก็พร้อมจะสนับสนุน ทำให้เงินรางวัลของแต่ละลีกยังคงเป็นเหมือนเดิม

สำหรับแชมป์ไทยลีก 1 นั้น ทีมแชมป์จะได้ 10 ล้านบาท, รองแชมป์ได้ 3 ล้านบาท และลดหลั่นลงไปเรื่อยๆ จนถึงอันดับ 8 ได้ 4 แสนบาท, ส่วนไทยลีก 2 แชมป์ได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท รองแชมป์ได้รับ 3 ล้านบาท ลดหลั่นถึงอันดับ 7 ได้ 5 หมื่นบาท ขณะที่ไทยลีก 3 แชมป์จากรอบแบ่งโซนได้รับ 1.5 ล้านบาท รองแชมป์ ได้รับ 1 ล้านบาท

ส่วนกรณีที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ไทยลีก จำกัด ซึ่งเตรียมปรับโครงสร้างและจะมีการเพิ่มตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ ซึ่ง บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า กำลังมองหาบุคคลที่จะเข้ามารับหน้าที่อยู่ ซึ่งคุณสมบัตินั้นไม่จำเป็นต้องเป็นคนในวงการฟุตบอลโดยตรง แต่จะต้องมีความรู้ ความสามารถ ทั้งด้านฟุตบอลและการบริหารธุรกิจ เพื่อนำมาทำหน้าที่บริหารองค์กร เหมือนอย่างเช่นเจลีกของญี่ปุ่น ที่ซีโอโอก็มาจากภาคธุรกิจที่ตัวเองประสบความสำเร็จ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image