‘โค้ชธง’ ยก ‘นันทวัฒน์-ณัฐพล’ เหมาะติด ‘ช้างศึก’ มั่นใจพาทีมลุ้นเลื่อนชั้นได้

‘โค้ชธง’ ยก ‘นันทวัฒน์-ณัฐพล’ เหมาะติด ‘ช้างศึก’ มั่นใจพาทีมลุ้นเลื่อนชั้นได้

ควันหลงหลังเกมที่ “เสือป่าราชา” นครปฐม ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในเกมอุ่นเครื่อง ที่สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมนั้น

“โค้ชธง” ธงชัย สุโกกี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมนครปฐม กล่าวว่า เกมวันนี้ถือว่าวัดผลไม่ได้มาก เพราะว่าสภาพสนามนั้นค่อนข้างแย่ ถ้าหากสภาพสนามปกตินั้นเชื่อว่าทีมชาติไทยคงจะทำกันได้ดีกว่านี้ แต่นักเตะในทีมเองก็ถือว่าสู้ได้ดี ส่วนคนที่อันตรายที่สุดยกให้ อาทิตย์ บุตรจินดา ซึ่งโชคดีที่เล่นแค่ 30 นาที ไม่งั้นคงจะงานยากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า มีนักเตะคนใดในทีมที่จะสามารถติดทีมชาติไทยได้บ้างนั้น โค้ชธง กล่าวว่า มี นันทวัฒน์ กกฝ้าย กับ ณัฐพล วรสุทธิ์ เป็นกองกลางเชิงรับที่เล่นได้ดีมากๆ การวิ่งเข้าหาบอล จะเห็นได้ว่าวันนี้กองกลางของนครปฐมเก็บบอลได้เยอะ ซึ่งทั้งสองคนถือว่าเข้ากับสไตล์ของอากิระ นิชิโนะ และอายุยังน้อย เชื่อว่าจะตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน

Advertisement

โค้ชธง กล่าวต่อว่า การที่ทีมชาติไทยมาอุ่นเครื่อง จะทำให้เยาวชนในจังหวัดได้เห็นว่าทีมของตัวเองนั้นก็มีศักยภาพ ทั้งด้านการจัดการแข่งขัน การบริหารทีม, ระบบทีม, วิธีการเล่น จึงได้เป็นตัวเลือกให้กับทีมชาติไทย มาอุ่นเครื่องได้ และเด็กๆ จะมีความฝัน มีความหวังมากขึ้นที่จะขึ้นมาเป็นตัวแทนจังหวัดต่อไป

ส่วนโอกาสการเลื่อนชั้นนั้น ธงชัย กล่าวว่า สำหรับตอนนี้เราอยู่อันดับ 8 ก็จริง แต่ห่างจากอันดับ 6 โซนเพลย์ออฟแค่ 1 คะแนนเท่านั้น ถ้าหากรักษาฟอร์ม ไม่มีคนบาดเจ็บ ก็คิดว่าจะสามารถทำตามเป้าหมายติด 1 ใน 6 ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image