แฉ! บางสโมสรล็อบบี้ขอไม่ปล่อยแข้งเข้าแคมป์ ‘ช้างศึก’ แม้ไม่มีโปรแกรมตกค้าง

แฉ! บางสโมสรล็อบบี้ขอไม่ปล่อยแข้งเข้าแคมป์ ‘ช้างศึก’ แม้ไม่มีโปรแกรมตกค้าง

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เตรียมตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในวันที่ 11-15 พฤศจิกายน พร้อมมีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัด กับทีมออลสตาร์ไทยลีก ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 พฤศจิกายน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศรายชื่อ 59 นักเตะชุดแรกที่อยู่ในข่ายก่อนตัดตัวเหลือ 28 คน นั้น

โดยทางอากิระ นิชิโนะ ที่ต้องการเรียกนักเตะแบบชุดใหญ่ที่สุด เพื่อเป็นแคมป์สุดท้ายก่อนแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในปีหน้า แต่ก็ทำไม่ได้เนื่องจากว่ามีโปรแกรมไทยลีกนัดตกค้างทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ระยอง เอฟซี ในวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ช้าง อารีน่า, “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่จะพบ สุโขทัย เอฟซี ในวันที่ 10 พฤศจิกายน และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 18 พฤศจิกายน ซึ่งนิชิโนะเองยืนยันว่าจะไม่เรียกนักเตะจาก 5 ทีมดังกล่าวมา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ปัญหาของนิชิโนะยังไม่จบแค่นั้น เนื่องจากว่ารายชื่อ 28 คนที่จะประกาศเพื่อมาเข้าแคมป์ทีมชาตินั้น ยังไม่สามารถประกาศได้ เนื่องจากว่ามีบางสโมสรที่ไม่ได้มีคิวแข่งขันในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ไม่อยากจะปล่อยนักเตะมาร่วมทีมชาติ และถ้าประกาศรายชื่อออกมาอาจจะมีการถอนตัวไปได้ ดังนั้นแคมป์ทีมชาติไทย ในเดือนพฤศจิกายนนี้ อาจจะขาดนักเตะไปหลายคนเลยทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image