‘มาโน่’ มั่นใจ ‘ช้างศึก’ ไปได้สวยในคัดบอลโลก หวังตัวเองได้ทีมใหม่เร็วๆ

‘มาโน่’ มั่นใจ ‘ช้างศึก’ ไปได้สวยในคัดบอลโลก หวังตัวเองได้ทีมใหม่เร็วๆ

หลังจาก “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงอุ่นเครื่องเสมอกับ “ไทยลีก ออลสตาร์” 2-2 ในเกมฟุตบอลกระชับมิตรนัดพิเศษ “The Warriors Are Here” ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชของทีมไทยลีก ออลสตาร์ กล่าวว่า จุดประสงค์ของเกมนี้คือการให้ทีมชาติไทยได้ประโยชน์มากที่สุด ซึ่งก็ถือว่าเป็นไปตามที่วางเอาไว้ พอใจและภูมิใจกับผู้เล่นทั้ง 22 คนมากๆ เพราะว่ามีเวลาแค่ 2 วันเท่านั้นในการฝึกซ้อม แต่ก็สามารถทำผลงานได้ขนดานี้ แต่ละคนสามารถทำตามแผนที่วางเอาไว้ได้ ทำได้ตามแนวทางที่ต้องการ มีวินัยกันทุกคน

กุนซือชาวบราซิเลี่ยน กล่าวต่อว่า อย่างที่บอกว่าทีมชุดนี้มีผู้เล่นแนวรับน้อย เป็นทีมที่เน้นเกมรุกสุดๆ ดังนั้นมันจะเหมาะกับการเจอสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) มากๆ เพราะว่าพวกเขาตกที่นั่งลำบาก ต้องการ 3 คะแนน ดังนั้นพวกเขาจะต้องบุกตลอด 90 นาที ดังนั้นทีมชาติไทยสามารถนำเอาเกมนี้ไปวิเคราะห์เรื่องการป้องกันเกมรุกของคู่แข่ง เพื่อจะไปรับมือกับยูเออีได้

มาโน่ กล่าวเสริมว่า ทีมชาติไทยชุดนี้ขาดผู้เล่นตัวหลักๆ ไปหลายคนจากบุรีรัมย์, เชียงราย หรือเมืองทอง ซึ่งรูปเกมที่ออกมาวันนี้ยังคงมีความแข็งแกร่งในแดนกลางอยู่ และยังมีเกมรุกที่รวดเร็ว ส่วนหนึ่งนิชิโนะเองต้องปรับทีมให้เข้ากับนักเตะที่มีอยู่ แต่โดยรวมแนวทางนั้นดีอยู่แล้ว ซึ่งถ้าหากมากันครบๆ คิดว่ากองกลางไทยนั้นไม่เป็นรองใครในเอเชีย และถ้าเติมผู้เล่นอย่าง เอกณิษฐ์ ปัญญา หรือ สุภโชค สารชาติ เข้ามา เชื่อว่าทีมชุดนี้มีอนาคตที่ดี และสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปในฟุตบอลโลกได้แน่นอน

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงอนาคตของมาโน่ หลังจากนี้ เจ้าตัวกล่าวว่า คงแค่กลับบ้านไปพักผ่อนแล้วก็รอดูข้อเสนอจากทีมต่างๆ หวังว่าจะไม่รอนานเกินไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image