‘นิชิโนะ’ไม่เร่งหาผู้ช่วยใหม่ ชี้โปรแกรมปีหน้าหนักมาก ต้องเตรียมให้พร้อมที่สุด

‘นิชิโนะ’ไม่เร่งหาผู้ช่วยใหม่ ชี้โปรแกรมปีหน้าหนักมาก ต้องเตรียมให้พร้อมที่สุด

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น เข้าพบ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และนายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการ เพื่อชี้แจงแผนงานสำหรับการเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 และศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในเดือนเมษายน พ.ศ.2564 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน

ภายหลังการประชุม อากิระ นิชิโนะ เปิดเผยว่า หลังจากอุ่นเครื่องเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทีมชาติไทยก็จะไม่มีโปรแกรมแข่งขันอีกแล้ว โปรแกรมต่อไปจะเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ในวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ.2564 เลย ช่วงเวลา 3 เดือนหลังจากนี้ถือว่าสำคัญมากๆ ทางทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชจะติดตามผลงานของนักเตะอย่างต่อเนื่อง เพราะฟุตบอลจะแข่งกันเข้มข้นมากขึ้น ต้องดูฟอร์มการเล่นและสภาพร่างกายของนักเตะด้วย

นิชิโนะ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้โปรแกรมจะหนักมาก เพราะเดือนมีนาคม มีฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และเดือนเมษายนจะต้องแข่งชิงแชมป์อาเซียนอีก รวมถึงยังมีโปรแกรมไทยลีกในช่วงเดียวกัน ดังนั้นจะต้องเตรียมทีมให้มีความพร้อมมากที่สุด

Advertisement

ส่วนประเด็นทีมงานผู้ช่วยชาวไทย หลังจากที่ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ลาออกไปคุมทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดนั้น กุนซือชาวซามูไร กล่าวว่า ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร โดยจะมีการหาคนมาเพิ่มในช่วงเดือนมิถุนายน เพราะจะต้องทำทีมชุดยู-23 ควบคู่ไปด้วย

“สุดท้ายผมก็หวังว่านักเตะทุกคนจะพยายามมุ่งมั่น ทุ่มเทและตั้งใจ ทั้งในการซ้อมและการแข่งขัน ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และพยายามยกระดับความสามารถของตัวเองต่อไป”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมกลับมาลงเล่นอีกครั้ง ด้วยการเปิดบ้านพบกับ อินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2564

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image