‘โค้ชโอ่ง’ ลั่นลุ้นแชมป์ลีกหลังปิดจ็อบซิวตั๋วถ้วยเอเชีย ชี้ ‘ท่าเรือ-เชียงราย’ ยังน่ากลัว

‘โค้ชโอ่ง’ ลั่นลุ้นแชมป์ลีกหลังปิดจ็อบซิวตั๋วถ้วยเอเชีย ชี้ ‘ท่าเรือ-เชียงราย’ ยังน่ากลัว

“เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์สามารถคว้าตั๋วไปเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ในรอบแบ่งกลุ่ม ได้เป็นครั้งแรก หลังจากก่อตั้งสโมสรมาได้ 11 ปี แม้ว่าจะเหลือโปรแกรมให้ลงเล่นอีก 2 นัดก็ตาม หลังจากบุกไปเอาชนะ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 ในเกมโตโยต้า ไทยลีก เมื่อคืนวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้เก็บไปแล้ว 35 คะแนน จาก 13 นัด

“โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน เฮดโค้ชของบีจี กล่าวว่า แน่นอนว่าเป้าหมายการไปเล่นถ้วยเอเชียนั้นสำเร็จแล้ว และเป้าหมายต่อไป เมื่อมาถึงจุดนี้แล้วก็ต้องหวังแชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน ด้วยอันดับตารางคะแนน ด้วยสถานการณ์ รวมถึงการเสริมทัพเลก 2 ทำให้ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะลุ้นแชมป์แน่นอน

“อย่างไรก็ตามตอนนี้ต้องกลับมามองแล้วว่าแต่ละเกมจะไม่ง่ายแน่นอน เพราะใครเจอกับบีจีก็ใส่เต็มทั้งนั้น เหมือนที่นครราชสีมาเล่นกับเรา ทำให้มีปัญหาอยู่พอสมควร ต้องคุยกันว่าจะรับมือสถานการณ์นี้ยังไง” โค้ชโอ่งกล่าว

นอกจากนี้ อดีตแบ๊กซ้ายดาราเอเชีย ยังพูดถึงคู่แข่งว่า ทีมที่ไล่มาอย่างการท่าเรือ เอฟซี, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังประมาทไม่ได้ มันมีความยากรออยู่ข้างหน้า ต้องเตรียมตัวให้ดี ให้พร้อมที่สุด ในการเจอกับคู่แข่งแต่ละนัดที่ต่างกันออกไป

Advertisement

ทั้งนี้ บีจี ปทุม เคยใกล้เคียงกับการเข้าไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม มากที่สุด คือเมื่อปี 2015 หลังคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ ลงเล่นรอบเพลย์ออฟรอบ 2 ชนะยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม 3-0 ก่อนจะไปพ่าย ปักกิ่ง กั๋วอัน 0-3 ชวดเข้ารอบแบ่งกลุ่มไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image