‘ซิโก้’ ลุ้นประเดิมคุม ‘ฮองอันห์ยาลาย’ นัดแรก 1 ม.ค.

‘ซิโก้’ ลุ้นประเดิมคุม ‘ฮองอันห์ยาลาย’ นัดแรก 1 ม.ค.

หลังจากที่ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่ย้ายไปคุมทีมฮองอันห์ยาลาย ในวีลีก ประเทศเวียดนาม ได้เดินทางไปยังประเทศเวียดนาม พร้อมกับ “โค้ชบอย” บัณฑิต เทียบทอง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พร้อมกับเข้ารับการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ล่าสุด โค้ชซิโก้ เปิดเผยว่า หลังจากที่เดินทางมาถึงนครโฮจิมินห์ มาตรการของที่เวียดนาม รัดกุมมาก เจ้าหน้าที่แต่งชุดป้องกันโรคพาไปตั้งแต่ที่สนามบิน แล้วพาไปยังโรงแรมที่ใช้กักตัว ใช้วิธีบอกทาง ไม่ได้เดินนำไป เพื่อลดโอกาสสัมผัส ตนเองก็แยกจาก โค้ชบอย อยู่คนละห้อง ตั้งแต่ที่สนามบินก็ไม่ได้เจอกันอีก

อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกา กล่าวต่อว่า เป็นประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิตก็ว่าได้ ที่้ต้องโดนกักตัวอยู่ที่แต่ในห้องนานๆ อาจจะคล้ายๆ ตอนเก็บตัวดรีมทีม 8-9 เดือน แต่ตอนนี้คือออกไปไหนไม่ได้เลย อาหารสั่งของโรงแรม พยายามทานเบาๆ เพราะไม่ได้ใช้พลังงานมาก อย่างเช่นเฝอ บางวันทานเช้า-กลางวัน-เย็น เนื้อ-ไก่-หมู สลับกันไป แล้วมีออกกำลังกาย บริหารร่างกายเอง เบื่อๆ ก็เล่นกีตาร์ ร้องเพลง

โค้ชซิโก้ กล่าวเสริมว่า ทางสโมสรนั้นเริ่มการปรีซีซั่นแล้ว โดยตนได้ใช้วิธีการวิดีโอคอลล์ ประชุมกับทีมงานสต๊าฟโค้ชอย่างใกล้ชิดทุกวัน หลังซ้อมก็พูดคุยสรุป ทำให้ได้ทราบวิธีการเล่น ก็ได้เตรียมแท็คติกที่จะใช้บอกกับสต๊าฟโค้ชไปแล้ว ขณะที่กับนักเตะในทีมยังไม่ค่อยได้คุยกัน เพราะว่าทีมชาติเวียดนามมีเก็บตัวอยู่

Advertisement

เกียรติศักดิ์ กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนสโมสรนั้น จะมีแข่งขันรายการพิเศษ ที่เมืองบินห์เยือง ช่วง 28 ธันวาคม-3 มกราคม 2564 ซึ่งหลังจากพ้นกักตัว วันที่ 1 มกราคม ก็จะเดินทางไปสมทบ และอาจจะได้คุมทีมเป็นนัดแรก หรืออาจจะเป็นวันที่ 3 มกราคม ซึ่งจะได้ดูฟอร์มจากอุ่นเครื่อง จากนั้นก็ลงคุมทีมแบบเต็มตัว ก่อนจะเปิดฤดูกาลกลางเดือนมกราคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image