ทางการแล้ว! ‘ชลบุรี’ เปิดตัว ‘เคลิช’ เสริมแนวรับช่วยลุยไทยลีก เลก2

ทางการแล้ว! ‘ชลบุรี’ เปิดตัว ‘เคลิช’ เสริมแนวรับช่วยลุยไทยลีก เลก2

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 8 ของ “โตโยต้า ไทยลีก” จัดการเปิดตัว เรนาโต้ เคลิช ปราการหลังชาวโครเอเชีย ที่ยืมตัวจาก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการลุยสู้ศึกเลก 2

โดยเคลิช เปิดเผยถึงการย้ายมาร่วมทีมชลบุรีว่า รู้สึกดีใจและมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่มีความยิ่งใหญ่และมีประวัติศาสตร์ยาวนานในไทยลีก รวมถึงมีแฟนบอลที่เหนียวแน่น อยากขอบคุณในการตอบรับอย่างดีเยี่ยม หลังจากที่ได้ทราบข่าวการย้ายทีมของตัวเอง หวังว่าโควิด-19 จะหมดลงไปเร็วๆ เพื่อให้แฟนบอลเข้ามาชมการแข่งขันได้มากขึ้นในสนาม

กองหลังชาวโครแอต กล่าวด้วยว่า นัดล่าสุดที่ได้ลงเล่นให้กับบุรีรัมย์แล้วเจอกับชลบุรีนั้นเป็นเกมที่เซอร์ไพรส์มากๆ ได้เห็นนักเตะเยาวชนหลายๆ คนของชลบุรีทำผลงานได้ดีเกินกว่าที่คาดหมายเอาไว้ และทำให้รู้สึกประทับใจ อยากเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรนี้ และจะพยายามทำผลงานช่วยทีมให้เต็มที่และดีที่สุด

สำหรับ เรนาโต เคลิช วัย 29 ปี ในการแข่งขัน ศึก ไทยลีก 2020 เลกแรก ลงสนามให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 12 นัด ยิง 3 ประตู ผ่านการลงเล่นให้กับ ทีมชาติ โครเอเชีย มาแล้วทุกรุ่น ไล่ตั้งแต่ แต่ยังไม่เคยติดทีมชาติชุดใหญ่ ในระดับ สโมสร ผ่านการลงเล่น ให้กับ สโมสร สโลวาน ลิเบอเรค ยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดเช็ก และ สโมสร ยูนิเวอร์สิตาเตีย ไครโอว่า ยอดทีมแห่งลีก โรมาเนีย มาแล้วอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image