‘สมยศ’เชื่อ’เซ้นส์’ยกระดับลูกหนังไทย รักษามาตรฐานผลักดันสู่อาเซียน-เอเชีย

‘สมยศ’เชื่อ’เซ้นส์’ยกระดับลูกหนังไทย รักษามาตรฐานผลักดันสู่อาเซียน-เอเชีย

หลังจากที่บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เป็นผู้ชนะการประมูลคว้าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดฟุตบอลทั้งระบบ ทั้งฟุตบอลทีมชาติทุกชุด และฟุตบอลอาชีพทุกระดับ ด้วยสัญญาระยะยาวถึง 8 ปี นับตั้งแต่ปี 2021-2028 ในมูลค่ารวมทั้งสิ้น 12,000 ล้านบาท หรือเฉลี่ยปีละ 1,500 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มอย่างเป็นทางการในปีหน้านั้น

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในปีหน้าทางเซ้นส์นั้นจะเข้ามาเริ่มทำงานอย่างจริงจัง ซึ่งได้มีการวางแผนหรือปฏิบัติตามสัญญาอยู่แล้ว โดยจะมีการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยผ่านทางฟรีทีวีต่างๆ ตนก็เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพและประสบการณ์ของบริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด น่าจะทำให้เกิดอะไรที่แปลกๆ ใหม่ๆ เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลไทย ให้แฟนบอลได้รับความบันเทิงที่มากกว่าฟุตบอล เพราะว่าความถนัดของเซนส์คือเรื่องของเกมโชว์หรือเอ็นเตอร์เทนเมนต์ การนำฟุตบอลเข้าไปเป็นส่วนร่วม ก็เชื่อว่าจะทำให้วงการฟุตบอลไทยได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า ทางสมาคมฯ นั้นมีนโยบายหรือพยายามผลักดันให้ฟุตบอลไทยนั้นได้รับความนิยมในภูมิภาคอาเซียน หรือว่าเอเชียมากยิ่งขึ้น ทั้งส่งเสริมให้มีการถ่ายทอดสดไปยังประเทศต่างๆ ในเอเชียมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ได้มีผู้ที่นำสัญญาณฟุตบอลไทยลีกไปเผยแพร่ต่อแล้วถึง 15 ประเทศในเอเชีย ถ้าหากว่าสามารถรักษามาตรฐานวงการกีฬาไทยให้อยู่ในระดับนี้และดียิ่งขึ้น ก็คาดว่าฟุตบอลไทยลีกนั้นจะเป็นรายการที่คนในอาเซียนได้ติดตามดูทุกคน

บิ๊กอ๊อด กล่าวเสริมว่า ตามนโยบายของทางสมาคมฯ ที่ต้องการให้ฟุตบอลลีกไทย ได้รับความนิยมในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเราได้เปิดฟรีโควต้าอาเซียนไปแล้ว ต้องยอมรับว่าฟุตบอลไทยลีกตอนนี้ กลายเป็นเป้าหมายของนักกีฬาในภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น มีนักฟุตบอลทยอยเดินทางเข้ามาค้าแข้งในประเทศมากขึ้น จนทำให้มีแฟนบอลที่ติดตามนักกีฬาของตัวเอง หันมาดูไทยลีกมากขึ้นด้วย ตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นกว่านี้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าทางเซ้นส์นั้น จะมีวิธีการที่นำวงการฟุตบอลไทยไปถึงจุดนั้นได้ด้วย มันจะกลายเป็นการพัฒนาหรือยกระดับวงการฟุตบอลไทยให้สูงขึ้น

Advertisement

“แต่ในส่วนของมาตรฐานต่างๆ เราต้องทำให้ดี ทั้งส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน เทคโนโลยีต่างๆ, การถ่ายทอดสด ตลอดจนการทำหน้าที่ของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะต้องได้รับการยอมรับจากนานาประเทศด้วย และจะทำให้วงการฟุตบอลไทยได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น” พล.ต.อ.สมยศ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image