‘ไทยลีก’ อาจใช้กฎเปลี่ยนตัว 5 คน ช่วยเซฟสภาพนักเตะหลังแข่งถี่ขึ้น

‘ไทยลีก’ อาจใช้กฎเปลี่ยนตัว 5 คน ช่วยเซฟสภาพนักเตะหลังแข่งถี่ขึ้น

หลังจากที่ประเทศไทยเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอล ในส่วนของไทยลีก1-2 ต้องเลื่อนการแข่งขันในเดือนมกราคมออกไป ขณะที่ไทยลีก 3 นั้นยุติการแข่งขันในฤดูกาลปกติไปแล้วนั้น

ล่าสุด “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า จากที่วางเอาไว้นั้นเมื่อกลับมาแข่งขันกันต่อ จะมีโปรแกรมที่กระชับมากขึ้น การพักการแข่งขันในเดือนมกราคมเท่ากับว่าการแข่งขันจะหายไป 5 นัดด้วยกัน แต่ก็คาดว่าจะได้การแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์ ในเดือนมีนาคม ที่อาจจะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป เมื่อมารวมกับช่วงต้นเดือนเมษายน จะทำให้มีช่วงเวลาราวๆ 3 สัปดาห์ กับการลงเล่น 5 นัดยังถือว่าเป็นไปได้ ส่วนการวางโปรแกรมนั้นเมื่อกลับมาเริ่มแข่งขัน จะเป็นการแข่งขันตั้งแต่เกมที่ 17 ของฤดูกาลตามปกติ

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า จากการที่ คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ (ไอเอฟเอบี) ขยายเวลาการใช้กฎเปลี่ยนตัว 5 คนใน 1 เกม สำหรับลีกที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ต้องแข่งขันกันถี่ขึ้น ดังนั้นจะนำมาใช้กับฟุตบอลไทย ที่อาจจะต้องแข่งกันถี่ขึ้นหรือไม่นั้น นายกรวีร์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งจะนำไปเตรียมข้อมูลต่างๆ เพื่อนำไปเสนอกับที่ประชุมสโมสรอีกครั้งหนึ่ง ถ้าหากว่าสโมสรเห็นชอบ ก็จะนำกฎนี้มาใช้ได้ เพราะว่าการแข่งขันมันหนักขึ้น ถี่ขึ้น ถ้ามีโอกาสได้เปลี่ยนตัวมากขึ้น ทุกสโมสรจะได้ประโยชน์ในการรักษาสภาพร่างกายนักเตะด้วย

บิ๊กแชมป์ กล่าวปิดท้ายว่า จากการเช็คแต่ละสโมสรมาถึงแม้จะปิดสนามแข่ง ไม่ได้ซ้อม แต่ก็ให้นักกีฬารักษาสภาพความพร้อมเอาไว้ หรือบางทีมก็สามารถซ้อมได้ตามปกติ ถ้าหากประกาศกลับมาแข่งขันทุกทีมก็จะพร้อมแข่งทันที การเลื่อนครั้งนี้ไม่เหมือนหนก่อนที่เลื่อนเป็นเดือนๆ แต่นี่เลื่อนแค่หลักสัปดาห์เท่านั้น ดังนั้นทุกทีมจะต้องรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมแข่งเอาไว้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image