อคาเดมีลูกหนังสุดต้านโควิด บางแห่งขาดทุนหนักปิดตัวลง

อคาเดมีลูกหนังสุดต้านโควิด บางแห่งขาดทุนหนักปิดตัวลง

นายสมบัติ ลีกำเนิดไทย อดีตนักเตะทีมชาติไทย ผู้อำนวยการสถาบันฟุตบอล “อินเตอร์ไทยแลนด์” และประธานประสานงานอคาเดมีประเทศไทย เปิดเผยว่า โควิด-19 ระบาดครั้งนี้ไม่เหมือนหนก่อน เพราะว่าบางแห่งมาตรการไม่เหมือนกัน อย่างสมุทรสาคร, ระยอง ฯลฯ เปิดไม่ได้ แต่ในกรุงเทพฯ ยังเปิดได้แต่ต้องมีมาตรการ อย่างเช่นที่อินเตอร์ไทยลแนด์ ก็มีมาตรการป้องกัน นอกจากมาตรการทั่วไปอย่าง มีไข้ งดซ้อม, ขวดน้ำดื่มส่วนตัว, มีจุดล้างมือ ก็จะมีให้เขียนไทม์ไลน์ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา สวมเฟซชิลด์ระหว่างซ้อม, ประสานผู้ปกครองว่า เมื่อซ้อมเสร็จแล้ว ให้รีบกลับบ้านทันที ให้กลับไปอาบน้ำที่บ้าน ส่วนโค้ชก็ใช้มาตรการเดียวกัน

“นอกจากนี้ เรายังปรับรูปแบบการซ้อม ก็จะไม่มีการแข่งขัน อุ่นเครื่อง งดแบบฝึกที่ต้องเข้าปะทะกันไปก่อน เพราะทำให้มาอยู่ใกล้ชิดกัน แต่จะเน้นเรื่องของทักษะฟุตบอล อย่างการรับส่งบอล ที่ต้องอยู่กันห่างๆ”

อดีตนักเตะทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ในฐานะประธานประสานงานอคาเดมี ก็ได้ทราบข้อมูลจากอคาเดมี่ทั่วไทย โควิดมาระลอกนี้ ทุกแห่งล้วนได้ผลกระทบ แม้จะยังเปิดได้ แต่ผู้ปกครองก็เกรงการแพร่ระบาด ซึ่งก็เข้าใจได้ เด็กที่มาฝึกลดลงอย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่ลดลง 70-80 เปอร์เซ็นต์ หรือบางที่สู้ไม่ไหว จาก 100 กว่าคน เหลือ 10 คน ต้องปิดกิจการไปเลยก็มี เพราะตอนล็อกดาวน์หนก่อน ก็เจอผลกระทบหนัก พอจะเริ่มกลับมาก็มาเจอโควิดระลอกใหม่ โดยอคาเดมี่ที่ใหญ่ๆ ก็เจ็บหนัก เพราะลงทุนเยอะ ไหนจะค่าเช่าที่ เงินค่าจ้างพนักงาน ก็หวังว่าโควิดหนนี้จะไม่ส่งผลยาวนาน เชื่อว่าบุคลากรที่เกี่ยวข้องก็มีประสบการณ์แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image