‘เจ้าท่า’ขาด ‘ซัวเรซ’ รับมือ ‘สุโขทัย’ ‘โค้ชอั๋น’มั่นใจสดกว่าพร้อมบุกแชร์แต้ม

‘เจ้าท่า’ขาด ‘ซัวเรซ’ รับมือ ‘สุโขทัย’ ‘โค้ชอั๋น’มั่นใจสดกว่าพร้อมบุกแชร์แต้ม

การแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2020/21” กลับมาฟาดแข่งอีกครั้งหลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ผ่อนคลายมาตรการให้กลับมาแข่งขันแบบปิดได้ โดยจะลงแข่งขันนัดที่ 17 ของฤดูกาล คู่ที่น่าสนใจได้แก่ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 2 ของตาราง จะเปิดบ้านพบกับ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 10 ที่แพท สเตเดียม ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5

“โค้ชอู๊ด” นายสระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่าสภาพความพร้อมของทีมตอนนี้สิงห์เจ้าท่าไม่ได้มีปัญหาอะไรมากนัก จะขาดแค่ เซร์คิโอ ซัวเรซ ที่ติดโทษแบนเพียงคนเดียว นอกเหนือจากนั้นนักเตะทุกคนพร้อมลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร, บดินทร์ ผาลา, เควิน ดีรมรัมย์, โก ซุล กิและศูนย์หน้าอย่าง เนลสัน โบนีญ่า

โค้ชอู๊ด กล่าวต่อว่า เกมฟุตบอลเอฟเอ คัพที่พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากที่ลูกทีมของตนพลาดท่า ในการดวลจุดโทษ ทำให้ตกรอบฟุตบอลเอฟเอ คัพไป ถือว่าเกมที่เจอกับบุรีรัมย์นั้นเป็นเกมที่ยกระดับเราขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เราจะเล่นพลาดกันเอง และจบสกอร์ไม่ได้ อาจทำให้นักเตะเสียกำลังใจไปบ้าง แต่เราก็ต้องพยายามให้กำลังใจกันต่อไป เพื่อให้สภาพจิตใจกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งก่อนเปิดบ้านพบกับสุโขทัย เอฟซี

“ตอนนี้ไม่ว่าจะเจอทีมใด ค่อนข้างเป็นเกมที่ยากทั้งหมด เพราะทุกทีมที่มาเล่นกับเราส่วนใหญ่จะมาเล่นเกมที่เน้นการตั้งรับ ซึ่งเราก็ต้องไปแก้ไขว่าจะทำยังไง เพื่อที่จะเจาะแผงรับและต้องพยายามหาพื้นที่เข้าทำให้ได้” เฮดโค้ชท่าเรือ กล่าว

Advertisement

นายสระราวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า โปรแกรมการแข่งขันในช่วงนี้ ที่สิงห์ท่าเรือต้องพบกับโปรแกรมอันหนักหน่วง ซึ่งจะได้พักแค่ 2-3 วันก็ต้องลงแข่ง โดยเฉพาะต้องเวียนมาพบกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอีกครั้ง ยอมรับว่าโปรแกรมการแข่งขันค่อนข้างส่งผลกระทบกับทีม เพราะเรามีเวลาพักน้อย แต่โชคดีที่เกมส่วนใหญ่เราจะได้เล่นในบ้าน ทำให้ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ซึ่งเราก็ต้องไปพูดคุยกับทีมงานสต๊าฟโค้ช ที่ดูแลเรื่องของฟิตเนส เพื่อให้ดูแลรักษาสภาพร่างกายของนักเตะให้ทีมมีสภาพความพร้อมมากที่สุด

ส่วนทางด้าน “โค้ชอั๋น” นายสุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมค้างคาวไฟกล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้ไม่มีนักเตะที่ได้รับอาการบาดเจ็บและติดโทษแบน มีเพียงแค่ โย ซัง แฮ กองหลังวัย 33 ปี ที่เพิ่งย้ายมาจากสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ต้องรอเช็คความฟิตเพียงเท่านั้น

โค้ชอั๋น กล่าวถึงเกมที่ต้องบุกไปเยือนการท่าเรือ เอฟซี ว่า การไปเยือนท่าเรือเป็นเกมที่ยาก เพราะท่าเรือเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่ง แต่มีความโชคดีตรงที่ไม่มีแฟนฟุตบอลเข้ารับชม เพราะเป็นที่รู้กันว่าแฟนบอลท่าเรือมีสไตล์การเชียร์ที่ดุดันและสามารถกดดันคู่แข่งได้ดี ซึ่งตนมองว่าเป็นผลดีที่เกมนี้ลูกทีมจะไม่ได้รับแรงกดดันจากแฟนบอลฝ่ายตรงข้าม บวกกับสภาพทีมสุโขทัยค่อนข้างได้เปรียบกว่า เพราะทีมได้หยุดพักจากการสั่งระงับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ต่างกับสิงห์เจ้าท่าที่เพิ่งลงแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดมา และได้พักเพียงไม่กี่วัน ซึ่งการไปเยือนครั้งนี้ตนตั้งเป้าไว้ว่า ต้องมีแต้มกลับบ้านให้ได้

Advertisement

“หลังจากที่ทีมพักการแข่งขันฟุตบอลไปราวๆ 1 เดือน ผมมองว่าเป็นผลดี เพราะในช่วงที่พักแข่งไปนั้น นักเตะที่ได้รับอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ได้มีเวลาพักฟื้นฟู และทีมได้มีเวลาทบทวนและปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของแท็คติกมากขึ้น” เฮดโค้ชสุโขทัย กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 คู่อื่นๆ มีดังนี้
วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564
17.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ (ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD)
18.30 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาบุณยะจินดา (ถ่ายทอดสดทางช่อง NBT )
19.00 น. ตราด เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลาง จ.ตราด (ถ่ายทอดสดทางช่อง T-Sports)

วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564
17.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ระยอง เอฟซี ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม (ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD)
18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนามสามอ่าว สเตเดียม จ.ประจวบ (ถ่ายทอดสดทางช่อง ททบ.5)
18.30 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา (ถ่ายทอดสดทางช่อง NBT)
19.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่สนามทรู สเตเดียม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต (ถ่ายทอดสดทางช่อง T-Sports)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image