‘ฉลามชล’ พร้อมดวล ’กิเลนผยอง’ ‘โค้ชเตี้ย’ ลั่น1-2ปีขอพาลุ้นแชมป์

‘ฉลามชล’ พร้อมดวล ’กิเลนผยอง’ ‘โค้ชเตี้ย’ ลั่น1-2ปีขอพาลุ้นแชมป์

นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อม “มีท เดอ วอริเออร์” ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2020/21” ผ่านทางระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์

โดยคู่สำคัญคือศึก “เอลคลาสิโก้ เมืองไทย” ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านพบกับ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ชลบุรี สเตเดียม ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางเอ็นบีที

“โค้ชเตี้ย” นายสะสม พบประเสริฐ หัวเรือใหญ่ของชลบุรี กล่าวว่า เกมผ่านมานั้นเป็นการลองสภาพทีมว่ามีความพร้อมอย่างไรบ้าง ซึ่งก็ยังไม่ได้พอใจเท่าไหร่นัก แต่ในเมื่อตัดสินใจจะลองทีมก็ต้องกล้าจะเสี่ยงกับผลการแข่งขันเช่นกัน ส่วนหนึ่งเพราะเพิ่งกลับมาเตะเกมแรกด้วย อาจจะยังมีความสับสนกันบ้าง แต่ตอนนี้คิดว่านักเตะพร้อมสำหรับทุกเกมที่จะเข้ามาแล้ว

“การเจอกับเมืองทองก็ถือว่าเป็นเกมที่สำคัญ อยากจะทำให้เกมนี้สนุก ปลุกความเป็นเอลคลาสิโก้เมืองไทยกลับมาให้ได้อีกครั้งหนึ่ง” นายสะสมกล่าว

Advertisement

โค้ชเตี้ย ปิดท้ายว่า เป้าหมายในปีนี้ยังคงอยู่ที่การเรียนรู้ สร้างประสบการณ์ และจบเลขตัวเดียวให้ได้ ถ้ายังได้ทำงานต่อคิดว่าจะเป็นช่วงสำคัญสำหรับสโมสร ต้องยอมรับว่าการทำทีมเด็กต้องใช้เวลาสักหน่อย ในอีก 1-2 ปีจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงได้

ทางฝั่งของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชของกิเลนผยอง กล่าวว่า ชัยชนะที่ผ่านมาถือว่าเป็น 3 แต้มที่สำคัญ แต่การจะต้องเจอกับโปรแกรมถี่ๆ นั้นต้องปรับตัวผู้เล่นพอสมควร การเจอกับชลบุรีนัดนี้ เป็นทีมที่มีนักเตะที่มีพรสวรรค์หลายคน และเป็นเกมที่ใหญ่มากๆ ตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะแล้ว หวังว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ดีสำหรับทั้งสองทีมเช่นกัน

ยูรอฟสกี้ กล่าวต่อว่า สภาพทีมจะไม่มีมาร์โก้ บัลลินี่ ที่ต้องพัก 1-2 สัปดาห์ แต่คนอื่นๆ ก็ถือว่าพร้อม ในช่วงที่ผ่านมาถึงจะเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง แต่ก็มีบางเกมที่เล่นไม่ดี สิ่งสำคัญที่บอกกับนักเตะคือจะต้องควบคุมตัวเองเป็นผู้ชนะให้ได้ แต่เกมที่ผ่านมาไม่สนใจแล้ว จะโฟกัสที่เกมนี้ ถ้าหากอยากขึ้นไปเป็นทีมระดับท็อป ก็ต้องเอาชนะให้ได้

Advertisement

ส่วนโปรแกรมคู่อื่นๆ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. บีจี ปทุม พบ ตรา (เอ็นบีที) เวลา 19.00 น.​ การท่าเรือ พบ บุรีรัมย์ (ทีสปอร์ตส์) / วันที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. สุพรรณบุรี พบ ระยอง (เฟซบุ๊ค), สมุทรปราการ พบ โปลิศ เทโร (เฟซบุ๊ค) เวลา 18.30 น. สิงห์ เชียงราย พบ ทรู แบงค็อก (เอ็นบีที) เวลา 19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า พบ ราชบุรี มิตรผล (ทีสปอร์ตส์) / วันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. สุโขทัย พบ พีที ประจวบ (ทีสปอร์ตส์)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image